13/07/2020 - 10:30

Mùa hè cho trẻ học bơi 

Mùa hè đã đến. Đây là thời điểm thích hợp để phụ huynh cho các bạn nhỏ học bơi, vừa nâng cao kỹ năng sống, vừa rèn luyện sức khỏe, vui chơi lành mạnh.

Trẻ nhỏ học bơi tại Hồ bơi Câu lạc bộ bơi lội Ánh Viên.

Các trường học trên địa bàn quận Bình Thủy, TP Cần Thơ treo băng rôn trước cổng: “Toàn dân tích cực học bơi phòng, chống đuối nước”. Thông điệp kêu gọi cộng đồng đẩy lùi số trường hợp tai nạn, tử vong do đuối nước, thường gia tăng trong mùa mưa lũ. Thống kê năm 2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em, chiếm hơn 50% các trường hợp trẻ bị tai nạn thương tích. Tỷ lệ tử vong do đuối nước ở nước ta cao nhất trong khu vực, gấp 8 lần so với các nước phát triển trên thế giới.

Với việc cho trẻ học bơi mùa hè, các bậc cha mẹ cung cấp cho con kỹ năng sống an toàn, phòng tránh đuối nước. Không chỉ vậy, bơi lội còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuổi mới lớn, rèn luyện cơ thể dẻo dai, linh hoạt, đặc biệt thúc đẩy phát triển chiều cao. Giống như lợi ích to lớn nhận được từ hầu hết các môn thể thao, bơi lội giúp trẻ hòa đồng, nâng cao sự tự tin, cởi mở trong giao tiếp.

Nhiều bậc cha mẹ có kinh nghiệm cho con đi học bơi chia sẻ vài điều lưu ý trước khi ghi danh. Ðó là phải lựa chọn hồ bơi đảm bảo điều kiện an toàn, vệ sinh, có lực lượng cứu hộ thường trực. Ngoài ra, cha mẹ còn tìm hiểu đội ngũ giáo viên, những người có kinh nghiệm và trực tiếp dạy bơi cho trẻ.

Trên địa bàn TP Cần Thơ, ở khu vực nội ô có một số hồ bơi nhận dạy học viên thường xuyên, như Hồ bơi Câu lạc bộ bơi lội Ánh Viên (Quân khu 9), Hồ bơi Hùng Quân, Hồ bơi của Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ. Trong đó, nổi bật là Hồ bơi Câu lạc bộ bơi lội Ánh Viên với hệ thống hồ bơi quy mô lớn, có mái che, hoạt động từ chiều thứ hai đến Chủ nhật. Hồ lớn 50m với độ sâu từ 1.5m đến 1.8m; hồ nhỏ 25m, với độ sâu từ 1m đến 1.2m. Câu lạc bộ thường xuyên nhận học viên, dạy các kiểu bơi ếch, sải, bướm và ngửa. Một khóa học 12 buổi kiểu bơi ếch học phí 700.000 đồng. Ngoài ra, các huấn luyện viên còn nhận dạy kèm riêng theo yêu cầu của người học.

Bài, ảnh: MINH THI

Chia sẻ bài viết