09/07/2020 - 09:11

Măng cụt bán được giá 

(CT)- Năm nay, nhà vườn trồng măng cụt tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL phấn khởi vì trái măng cụt duy trì ở mức khá cao kể từ đầu vụ đến nay, không rớt giá như các năm trước.

Măng cụt được xem là một trong những loại trái cây ngon, đặc sản của vùng ĐBSCL. Trong ảnh: Măng cụt được bày bán cùng với trái sầu riêng tại một điểm bán trái cây ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. 

Những tuần vừa qua, dù bước vào thu hoạch rộ nhưng giá măng cụt tại TP Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre… vẫn giữ giá khá cao, thương lái và các vựa thu mua từ 29.000-35.000 đồng/kg, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ 14.000-17.000 đồng/kg. Ðầu vụ măng cụt năm nay (khoảng tháng 4-2020), trái măng cụt được nhà vườn bán buôn cho thương lái và các vựa thu mua trái cây với giá hơn 60.000 đồng/kg; giá bán lẻ trên thị trường trên dưới 80.000 đồng/kg. Theo nhà vườn trồng măng cụt, năm nay, giá măng cụt đầu vụ không tăng quá cao, nhưng đến thu hoạch rộ giá cũng không bị giảm mạnh như mọi năm, tiêu thụ lại khá thuận lợi.

Măng cụt giữ được giá cao do thị trường được mở rộng, loại trái cây này dễ bảo quản, vận chuyển đi xa tiêu thụ. Ngoài ra, năm nay sản lượng măng cụt tại nhiều địa phương giảm do nông dân phá bỏ bớt một số vườn măng cụt chuyển sang những loại cây trồng khác hiệu quả hơn, nhất là sầu siêng và mít Thái. Măng cụt là loại cây ăn trái ít bị sâu bệnh, nông dân không sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình trồng, thu hoạch và bảo quản trái.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết