07/10/2025 - 15:08

Luận điệu xuyên tạc về công tác cán bộ khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Những luận điệu xuyên tạc trong công tác cán bộ của các thế lực thù địch trên không gian mạng là những thủ đoạn được các thế lực thù địch sử dụng khá phổ biến trong giai đoạn hiện nay. Với hình thức, phương pháp khá đơn giản, nhưng tính chất, mức độ nguy hại là vô cùng lớn. Bằng các trang web, mạng xã hội và một số “diễn đàn”, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị chủ ý vứt bừa lên không gian mạng vô số phương án, câu chuyện vô căn cứ; cố tình nhào nặn, giả định theo nhiều chiều hoặc đối ngược, hòng trông đợi: Nếu thông tin này không đúng thì có thông tin khác mang dáng vẻ của sự thuyết phục, rồi từ đó cấy ghép thêm tin giả, chi tiết bịa đặt nhằm chèo lái, gây nhiễu loạn dư luận. Mục đích của các luận điệu này là làm cho người đọc, người xem thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm dễ lầm tưởng, khó phân biệt đúng sai.

Nhận diện và chủ động đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động về cán bộ và công tác cán bộ

Thời gian gần đây, trong lúc cả dân tộc đang hướng về lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và 80 năm Ngày Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025); hệ thống chính trị các cấp bước vào cuộc vận hành và sắp xếp, tinh gọn bộ máy với tinh thần của một cuộc cách mạng trong thời đại mới thì tổ chức phản động Việt Tân lại tìm mọi thủ đoạn để chống phá, bóp méo chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách Nhà nước, reo rắc tư tưởng, tâm lý hoang mang trong nhân dân. Cụ thể, trên trang facebook Việt Tân đăng tải những dòng trạng thái kích động như: “Sự thật không thể bị bóp nghẹt! không thể mong kết quả mới với tư duy cũ, đã đến lúc chấm dứt độc quyền cai trị của Đảng Cộng sản”; “đừng phí tiền dân để đốt pháo bông mừng rỡ”,... Để rồi từ đó đưa ra luận điệu “bạn có dám nhìn thẳng vào sự thật, đọc văn kiện của Việt Tân và cùng hành động vì tương lai đất nước”.

Chúng dùng thủ đoạn lặp đi lặp lại các thông tin sai sự thật nhằm câu “view”, câu “like”, thu hút sự quan tâm, theo dõi dư luận để phục vụ cho mưu đồ chống phá. Họ triệt để khai thác các tính năng của mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram,… chia sẻ nhanh chóng, dễ tiếp cận người dùng để đăng tải, chia sẻ những thông tin, luận điệu lệch lạc. Chúng tiến hành livetream, thảo luận về công tác nhân sự của Đảng; cài cắm thông tin xấu độc với thông tin chính thống để tạo ra sự nhiễu loạn, làm cho người dùng khó phân biệt đâu là “thật - giả”, “đúng - sai”.

Lợi dụng vi phạm của một số cán bộ, trong đó cán bộ cấp cao bị xử lý kỷ luật; một số cán bộ xin thôi giữ các chức vụ trong Đảng, bộ máy Nhà nước, số đối tượng phản động, cơ hội chính trị quy kết lựa chọn cán bộ “không đủ tiêu chuẩn”, xuyên tạc công tác nhân sự là “sự áp đặt từ trên xuống”, “sai ngay từ đầu”, là “hình thức, không thực chất”.

Trước hết, cần phải khẳng định, đây là luận điểm rất phản động, không đúng với quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng ta trong tiến hành công tác cán bộ. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Một dân tộc, một Đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa…”. Hơn ai hết, Đảng ta nhận thức rất rõ về vị trí, vai trò của bản thân mình. Để giữ vững vị trí là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, Đảng ta không ngừng tự đấu tranh, rèn luyện để ngày càng hoàn thiện hơn. Trong đó, vấn đề nhân sự được đặc biệt chú trọng vì cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Chính bởi vậy, việc lựa chọn nhân sự được Đảng đặc biệt quan tâm, chỉ đạo tiến hành một cách cẩn trọng, khách quan, bảo đảm dân chủ để có thể lựa chọn được cán bộ đủ đức, đủ tài tham gia lãnh đạo đất nước.

Những luận điệu tiêu cực về công tác cán bộ mà các đối tượng rêu rao ở trên là hoàn toàn sai trái, phi thực tế. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng để điều hành, định hướng, chỉ đạo về công tác cán bộ, như: Kết luận số 121-KL/TW ngày 24/01/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư “về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị”; Kết luận số 128-KL/TW ngày 07/02/2025 của Bộ Chính trị “về chủ trương công tác cán bộ”; Kết luận số 137-KL/TW ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư “Đề án sắp sếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Một số đối tượng tập trung đánh vào tâm lý hoài cổ, sự gắn bó với tên gọi làng xã, địa phương cũ, từ đó kích động dư luận với các luận điệu như: “sáp nhập là xóa sổ làng quê”, “xóa bỏ truyền thống tổ tiên”, “đánh mất bản sắc dân tộc”... Họ đưa ra nhiều video, hình ảnh cảm tính như cổng chào bị tháo dỡ, tên làng biến mất, khiến người dân hiểu sai về bản chất chính sách.

Rõ ràng, công tác nhân sự của Đảng không phải là “sự áp đặt từ trên xuống” hay thiếu dân chủ và càng không có chuyện Đảng đặt ra những quy định trong công tác cán bộ là để tạo khoảng trống cho cán bộ chạy chức, chạy quyền như những gì các thế lực thù địch, chống đối đang hô hào. Để lựa chọn nhân sự vào các vị trí lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, chúng ta phải trải qua một quy trình cân nhắc, đánh giá, lựa chọn kỹ lưỡng. Không phủ nhận vẫn còn tình trạng chạy chức, chạy quyền, lợi ích nhóm, nhưng không thể vì những vụ việc mang tính thiểu số đó mà đánh đồng với toàn bộ hệ thống cán bộ, phủ nhận hoàn toàn thành quả công tác cán bộ của ta.

Do vậy, dù ở góc độ nào thì công tác cán bộ của Đảng vẫn phải bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, mà trực tiếp là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy. Việc Đảng lãnh đạo công tác cán bộ không hề gây ra sự thiếu minh bạch trong công tác cán bộ, hay cản trở những người có năng lực lãnh đạo tham gia vào công việc của đất nước như một số đối tượng chống đối đang tung ra. Đảng lãnh đạo công tác cán bộ là một vấn đề tất yếu, khách quan để bảo đảm đất nước phát triển đúng định hướng. Nếu không có sự lãnh đạo thống nhất về công tác cán bộ của Đảng, nếu chúng ta lơ là, mất cảnh giác khi lựa chọn cán bộ lãnh đạo, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo cấp cao thì cũng đồng nghĩa với việc chúng ta tạo kẽ hở cho những kẻ chống đối có cơ hội chui sâu, leo cao vào tổ chức bộ máy Nhà nước, hình thành lực lượng đối lập về chính trị ngay trong lòng đất nước. Bài học xương máu từ sự sụp đổ của hệ thống xã hội chủ nghĩa tại Liên Xô (nơi được coi là hệ thống thành trì của chủ nghĩa xã hội trên thế giới), vẫn còn nguyên giá trị đối với chúng ta, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ là do sai lầm trong công tác nhân sự, khi lựa chọn, sử dụng không đúng cán bộ, làm cho quyền lực của Đảng Cộng sản bị giao vào những người “nối giáo cho giặc”. Vì vậy, trong công tác cán bộ, Đảng, Nhà nước ta luôn luôn tiến hành cẩn trọng, theo một quy trình chặt chẽ, đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Mục tiêu cao nhất trong công tác cán bộ là lựa chọn đúng những người thực sự tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, đạo đức và lối sống, năng lực trí tuệ và trình độ tổ chức thực tiễn, được tín nhiệm để tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng đi đến thắng lợi cuối cùng.

Về công tác đánh giá, điều động, bổ nhiệm cán bộ

Luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch cho rằng, thực chất công tác đánh giá cán bộ chỉ là làm màu để dễ dàng tô vẽ thành tích của cán bộ; việc bổ nhiệm, cất nhắc cán bộ có sự “thương lượng”, “thỏa hiệp” giữa các “phe cánh”, việc lựa chọn cán bộ của Đảng không theo một quy chuẩn nào; các cán bộ lãnh đạo ở Việt Nam chỉ được cất nhắc vì có “lòng trung thành” với Đảng chứ không hề có năng lực lãnh đạo...

Có thể khẳng định, luận điệu trên là hoàn toàn mang tính chủ quan, phiến diện một chiều, đi ngược với các quan điểm của Đảng ta về công tác cán bộ. Thực tiễn cho thấy, quá trình lãnh đạo công tác cán bộ, đặc biệt, từ khi chúng ta tiến hành sự nghiệp đổi mới đất nước đến nay, Đảng ta luôn coi “cán bộ lãnh đạo các cấp là mắt xích quan trọng nhất mà Đảng ta phải nắm chắc để thúc đẩy những cuộc cải cách có ý nghĩa cách mạng”. Theo đó, tư tưởng nhất quán và xuyên suốt trong đánh giá, bổ nhiệm, cất nhắc cán bộ của Đảng là: phải bảo đảm thật sự dân chủ, khách quan, với một quy trình chặt chẽ trong đánh giá cán bộ; phải từ lợi ích chung của cách mạng, từ chính sách cán bộ thống nhất của Đảng mà lựa chọn cán bộ một cách công minh, chống tệ quan liêu, cửa quyền trong công tác lựa chọn, bố trí cán bộ.

Trước hết, về đánh giá cán bộ, đây là nội dung lớn, có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong toàn bộ công tác cán bộ, quyết định trực tiếp đến chất lượng cán bộ. Do vậy, Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng của việc đánh giá cán bộ, coi đây là vấn đề cơ bản, hệ trọng, là cơ sở để làm tốt các khâu khác trong công tác cán bộ, như: Lựa chọn, quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chính sách cán bộ. Bởi nếu đánh giá sai sẽ dẫn đến dùng người sai, bỏ sót người có tâm huyết, có năng lực, để các phần tử cơ hội có điều kiện chui sâu, leo cao, phát triển và tất yếu sẽ dẫn đến mất đoàn kết nội bộ; làm cho cán bộ tốt bi quan, chán nản, thậm chí “thui chột nhân tài”.

Bằng việc cụ thể hóa các chủ trương, quan điểm và quy chế đánh giá cán bộ trong Luật cán bộ, công chức năm 2008, Luật Viên chức năm 2010, Quy định số 214-QĐ/TW ngày 2-2-2020 về khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý; Nghị định số 90/2020/NÐ-CP ngày 13-8-2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; Quy định số 96-QĐ/TW ngày 2-2-2023 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị... Đặc biệt, Quy định số 41 QÐ/TW ngày 3-11-2021 cũng quy định khi cán bộ có hơn hai phần ba số phiếu tín nhiệm thấp tại kỳ lấy phiếu theo quy định thì phải tiến hành xem xét miễn nhiệm và khi có hơn 50% số phiếu tín nhiệm thấp tại kỳ lấy phiếu theo quy định thì tiến hành xem xét cho cán bộ từ chức... đây được coi là cơ sở pháp lý để cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị từng bước hoàn thiện tiêu chuẩn cán bộ, mục tiêu, yêu cầu, nội dung các tiêu chí đánh giá, bảo đảm các yếu tố khách quan, chủ quan ảnh hưởng tới chất lượng đánh giá cán bộ, đến việc cụ thể hóa quy trình đánh giá phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng trong từng giai đoạn cách mạng. Bên cạnh đó, nội dung đánh giá, thời điểm đánh giá, quy trình đánh giá cán bộ đã được xác định rất chi tiết, cụ thể, thông qua nhiều khâu, nhiều bước, từ việc bản thân cán bộ tự kiểm điểm, đánh giá; tập thể nơi cán bộ công tác đánh giá; cấp ủy nơi cán bộ công tác và cư trú đánh giá; cấp trên và cấp dưới đánh giá; các tổ chức đoàn thể mà cán bộ đó là thành viên đánh giá; lấy ý kiến nhận xét của quần chúng nhân dân được triển khai đồng bộ ở các cấp, các ngành, không phân biệt phạm vi, đối tượng, tất cả đều thực hiện theo một quy trình thống nhất. Diện lấy thông tin về cán bộ được mở rộng hơn; từng bước khắc phục được tình trạng nể nang, né tránh trong tự phê bình và phê bình. Do đó, không thể có chuyện công tác đánh giá cán bộ của Đảng ta là làm màu để tô vẽ thành tích cho cán bộ như những gì mà các thế lực, thù địch phản động tung hô.

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nhấn mạnh, đây đều là những vấn đề mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. Tổng Bí thư Tô Lâm cho rằng, đây là những nội dung quan trọng, cấp bách, phải triển khai hết sức khẩn trương, tập trung vào 2 vấn đề: tiếp tục sắp xếp tinh gọn bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp và chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng. Các hướng dẫn sẽ được gửi đến bộ, ngành, địa phương để triển khai thực hiện. Về cơ bản, trong tháng 4 này sẽ ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn để tập trung thực hiện. Tổng Bí thư đề nghị phải hết sức công tâm, khách quan trong bố trí cán bộ, thực hiện đầy đủ các quy định hướng dẫn về công tác cán bộ, đảm bảo công khai, minh bạch; tăng cường kiểm soát quyền lực, gắn quyền lực với trách nhiệm cá nhân, không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết, lợi ích nhóm, chạy chức chạy quyền, cục bộ bè phái, tham nhũng lãng phí trong công tác bố trí sắp xếp cán bộ, sắp xếp tổ chức bộ máy của đơn vị hành chính các cấp. Đặc biệt lưu ý làm tốt công tác lựa chọn bố trí lãnh đạo, nhất là người đứng đầu các cơ quan cấp tỉnh, cấp xã.

Công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ trong xây dựng Chính quyền địa phương 2 cấp

Một, Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc các chủ trương, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, trọng tâm là Kết luận số 121-KL/TW ngày 24/01/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, Kết luận số 126-KL/TW ngày 14/02/2025 của Bộ Chinh trị, Ban Bí thư “Về một số nội dung, nhiệm vụ tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị năm 2025”, Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư “về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị”, Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội “Quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy Nhà nước” và các văn bản chỉ đạo, triển khai của Thành ủy nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động cửa các cấp, các ngành, địa phương và sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân, góp phần triển khai thực hiện tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo chủ trương, định hướng của Trung ương, Thành ủy Cần Thơ.

Hai, Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và dư luận của Nhân dân về chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương hiện nay. Xác định chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay là một chủ trương đúng đắn, phù hợp với yêu cầu thực tiễn phát triển đất nước; chú trọng đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị; vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao hơn nữa trách nhiệm, sự nỗ lực, phấn đấu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, phải hết sức tỉnh táo trước những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá, chia rẽ, gây mất đoàn kết trong nội bộ Đảng, Nhà nước, nhất là trong quá trình triển khai thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 theo tinh thần Kết luận số 123-KL/TW ngày 24/01/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Ba, Ủy ban nhân dân xã, phường, chỉ đạo các phòng chuyên môn thường xuyên đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương hành chính ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, kịp thời chấn chỉnh, tránh để xảy ra tình trạng trì trệ, lơ là, thiếu tập trung trong thực hiện nhiệm vụ; lấy chất lượng công việc làm tiêu chuẩn, thước đo để đánh giá cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng, uy tín, dám đổi mới, sáng tạo, tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương trong tình hình mới.

Bốn, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò giám sát hoạt động của cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên; chú trọng tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân nhận thức rõ về đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng, kịp thời ghi nhận những ý kiến, vấn đề bức xúc trong các tầng lớp Nhân dân, từ đó, đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng, đảng viên ngày càng vững mạnh, toàn diện.

Năm, Giao Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy và Văn phòng Đảng ủy đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đối với các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong việc triển khai thực hiện và chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và chủ trương về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị nói riêng, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn những vấn đề liên quan đến tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Sáu, Đảng ủy tăng cường công tác theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyên vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, trông chờ, thiếu tinh thần nỗ lực, phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong thời gian thành phố triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, góp phần tạo sự thống nhất, đoàn kết trong toàn Đảng bộ huyện nói chung và mỗi cấp ủy đảng nói riêng, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã, phường trong thời gian tới.

Tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, phản động lợi dụng vấn đề thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước để nói xấu, bịa đặt, gây mất đoàn kết nội bộ.

Cán bộ và công tác cán bộ là vấn đề đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng. Do vậy, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc về cán bộ và công tác cán bộ là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, giữ vững lập trường chính trị tư tưởng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo Đảng, quản lý Nhà nước; chủ động phát hiện và kịp thời đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc, góp phần giữ vững mối quan hệ đoàn kết thống nhất trong Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong việc vận hành Chính quyền địa phương hai cấp.

TRƯƠNG MINH TẤN


TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, tập 1.

2. Đảng Cộng sản Việt Nam (2016), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội.

3. Đảng Cộng sản Việt Nam (2013), Văn kiện Đại hội Đảng thời kỳ đổi mới và hội nhập (Đại hội VI,VII,VIII,IX,X,XI), Nxb, Chính trị quốc gia, Hà Nội.

4. Đảng Cộng sản Việt Nam (2022), Văn kiện Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội.

5. Đảng Cộng sản Việt Nam (2018), Văn kiện Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội.

6. Hồ Chí Minh: Toàn tập, t.15, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011.

Chia sẻ bài viết