15/05/2010 - 09:43

VÒNG 12 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA- CÚP TÔN HOA SEN 2010, NGÀY 15-5

Lợi thế sân nhà có giúp CLB TP Cần Thơ?

Cuối tuần này, trên sân nhà, CLB TP Cần Thơ (TP CT) sẽ gặp CLB Than Quảng Ninh (T.QN). Đội bóng đất Tây Đô phải thắng để tránh bị tụt hậu xa hơn trong khi đội khách cũng có tham vọng thăng hạng và đặc biệt là họ đang có phong độ ổn định.

Tạm xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu, CLB TP CT kém đội thứ nhì Xi măng Fico Tây Ninh 3 điểm. Nếu thi đấu tốt trên sân nhà trong hai trận đấu tới, CLB TPCT có cơ hội kết thúc lượt đi với vị trí trong 3 đội dẫn đầu, tạo đà tăng tốc ở lượt về. Nhưng mục tiêu đó chẳng phải là nhiệm vụ dễ dàng với các học trò của HLV Lư Đình Tuấn bởi hai đối thủ cuối lượt là Than Quảng Ninh và Quảng Nam đều đáng gờm.

CLB TP Cần Thơ (trái) cần phải vượt qua T.QN mới hy vọng trở lại tốp đầu. Ảnh: ĐÌNH PHƯỢNG

CLB TP CT là đội có số trận hòa nhiều nhất giải (6 trận). Đáng nói là các trận hòa ngay cả trước những đội bóng dưới cơ như: Viettel, Fico Tây Ninh... trên sân nhà. Trong các trận đấu, khi được đánh giá cao hơn dường như các cầu thủ Cần Thơ lại bị “căng cứng” tâm lý, thi đấu nóng vội, không hiệu quả. Điểm yếu trong khâu dứt điểm và ở khả năng “không chiến” của hàng phòng ngự Cần Thơ vẫn là căn bệnh trầm kha. Thế nhưng khi gặp đối thủ trên cơ như Hà Nội ACB, CLB TPCT thi đấu tưng bừng và đã thắng 3 - 0. Tiếp T.QN, CLB TPCT có đầy đủ lực lượng và việc bị đặt vào “cửa dưới” sẽ giúp các cầu thủ Cần Thơ thoải mái tâm lý. CLB TPCT chưa thua trận nào trên sân nhà trong mùa giải này.

T.QN luôn được coi là “chú ngựa ô” trên sân chơi hạng Nhất với lối chơi thể lực mạnh mẽ, đội hình kinh nghiệm. Nhiều mùa giải qua, họ thường tăng tốc ngay từ giai đoạn một để rồi “đủng đỉnh” ở giai đoạn hai... Mùa giải này, T.QN quyết tâm thăng hạng với lương, thưởng tăng cao cũng tạo động lực thi đấu. T.QN vừa trải qua 4 trận thắng liên tiếp để vươn lên thứ 3 trong bảng xếp hạng với 18 điểm. Không có ngôi sao, nhưng T.QN là một tập thể đồng đều, bản lĩnh. Tuyến mạnh nhất là tiền đạo với bộ đôi Belibi - Nsi khi họ đã đóng góp cho đội 11 bàn thắng. Hai tiền đạo này thi đấu càn lướt, có khả năng chớp cơ hội tốt. Tiền đạo Lê Đình Tài dứt điểm khéo léo. T.QN còn có hai cầu thủ trẻ là hậu vệ Tiến Duy và tiền vệ Hải Huy - thi đấu năng nổ, thúc đẩy tinh thần của đồng đội.

T.QN có phong độ ổn định hơn, nhưng CLB TPCT thoải mái tâm lý và có lợi thế sân nhà. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Hà Nội ACB - Xi măng Fico Tây Ninh; SQC Bình Định- Hải Nhân Tiền Giang; Đồng Nai Berjaya - CLB TP HCM; Quảng Nam - Viettel; An Giang - Huda Huế.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết