09/04/2021 - 08:00

Lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp 

(CT) - Ngày 8-4-2021, hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu (ÐB) Quốc hội (QH) khóa XV và ÐB HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra tại: khu vực 7, phường Xuân Khánh và khu vực 5, phường An Hòa (quận Ninh Kiều); khu vực Bình An, phường Long Hòa (quận Bình Thủy); khu vực Thạnh Thới, phường Phú Thứ (quận Cái Răng).

Ông Lê Quang Mạnh (thứ 2 từ phải sang), Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Thành ủy, cùng lãnh đạo thành phố, quận Ninh Kiều và đại diện cử tri tham dự hội nghị. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Ông Lê Quang Mạnh (thứ 2 từ phải sang), Ủy viên Trung ương Đảng, 
Bí thư Thành ủy, cùng lãnh đạo thành phố, quận Ninh Kiều và đại diện cử tri tham dự hội nghị. Ảnh: NGỌC QUYÊN

* Ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Thành Ðông, Phó Chủ tịch HÐND thành phố; bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố; ông Nguyễn Tiền Phong, Bí thư Quận ủy Ninh Kiều… đến dự hội nghị của khu vực 7, phường Xuân Khánh.

Khu vực 7 có 13 người ứng cử ÐBQH khóa XV và ÐB HÐND cấp thành phố, cấp quận, cấp phường nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, ông Ðào Chí Nghĩa (Bí thư Thành Ðoàn Cần Thơ) ứng cử ÐBQH; ông Phạm Văn Hiểu (Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố), ông Lê Quang Tuyến (Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Cần Thơ thuộc Văn phòng UBND thành phố), bà Nguyễn Thị Hồng Yến (Phó Chánh Văn phòng HÐND thành phố) ứng cử ÐB HÐND thành phố.

Sau khi nghe tiêu chuẩn ÐBQH và ÐB HÐND, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử, đại diện cử tri khu vực 7 bày tỏ những người ở nơi cư trú của khu vực được giới thiệu ứng cử có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín với dân, có trình độ, đủ sức khỏe, xứng đáng ứng cử ÐBQH và ÐB HÐND các cấp. Cử tri mong muốn những người được giới thiệu ứng cử, khi đắc cử, quan tâm nhiều hơn đến cơ sở, gần dân, góp sức xây dựng đất nước, thành phố ngày càng phát triển...

Ðại diện những người ứng cử, ông Phạm Văn Hiểu tri ân sâu sắc sự ủng hộ, tin tưởng của cử tri nơi cư trú. Ðồng thời, hứa tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nếu được đắc cử sẽ thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ÐBQH và ÐB HÐND. Ông cũng bày tỏ mong muốn cử tri quan tâm giám sát, đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa để những ÐB dân cử thực hiện tốt nhiệm vụ.

* Ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực HÐND TP Cần Thơ, đến dự hội nghị tại khu vực Bình An, phường Long Hòa. Khu vực Bình An có 1 người được giới thiệu ứng cử HÐND TP Cần Thơ và 5 người ứng cử HÐND cấp phường nhiệm kỳ 2021-2026. Tất cả cử tri tham dự hội nghị đã biểu quyết thống nhất 100% tín nhiệm đối với 6 người tại khu vực được giới thiệu ứng cử. Ðến nay, phường Long Hòa đã hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

* Khu vực 5, phường An Hòa có 17 người ứng cử ÐB HÐND các cấp. Trong đó, có 1 người ứng cử ÐB HÐND TP Cần Thơ là ông Tô Tuấn Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng phụ trách, điều hành Văn phòng HÐND thành phố. Ðại diện cử tri khu vực 5 đã thống nhất biểu quyết bày tỏ sự tín nhiệm đối với 17 người. Ðồng thời, nhắn nhủ những người ứng cử cần quan tâm lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, giữ gìn đạo đức, tác phong, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ðến nay, phường An Hòa đã hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

* Khu vực Thạnh Thới, phường Phú Thứ có 9 người ứng cử ÐB HÐND các cấp. Cử tri đã bày tỏ sự tín nhiệm những người ứng cử bằng hình thức giơ tay biểu quyết, với tỷ lệ 100% đồng ý. Theo kế hoạch, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN của 7 phường trên địa bàn quận Cái Răng đồng loạt tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ÐBQH khóa XV và ÐB HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến hết ngày 9-4-2021.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết