16/10/2024 - 20:25

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh đối thoại với thanh niên 

(CT) - Ngày 16-10, UBND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện và thanh niên huyện. Ðồng chí Cao Văn Ngoan, Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị.

Ðại diện cán bộ Ðoàn, ÐVTN huyện Vĩnh Thạnh phát biểu tại hội nghị.

Với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”, cán bộ Ðoàn, đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) huyện Vĩnh Thạnh đặt nhiều câu hỏi về triển khai thực hiện các chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; chính sách của Nhà nước trong chuyển đổi số, khởi nghiệp, tạo việc làm… cho thanh niên. Cán bộ, ÐVTN huyện kiến nghị, đề xuất nhiều vấn đề về giải quyết việc làm cho ÐVTN ở các xã, thị trấn.

Ðại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện trả lời, ghi nhận các ý kiến của các cán bộ Ðoàn, ÐVTN.

Kết luận hội nghị, đồng chí Cao Văn Ngoan, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, đề nghị Ban Thường vụ Huyện đoàn tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của ÐVTN gởi phòng, ban, địa phương liên quan xem xét, trả lời bằng văn bản. Các trường hợp vượt thẩm quyền giải quyết, báo cáo UBND huyện xem xét, giải quyết. Các phòng, ban tiếp thu đầy đủ những vấn đề đã trao đổi, giải đáp tại hội nghị; chủ động nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị, đề xuất chính đáng của ÐVTN; nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền nâng cao hiệu quả hướng nghiệp cho học sinh bằng các cơ chế, chính sách phù hợp; khuyến khích, tạo điều kiện cho ÐVTN xây dựng và tổ chức các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: CHUNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết