11/02/2011 - 09:07

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng cụ Vũ Đình Hòe

Lễ tang cụ Vũ Đình Hòe, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa I, Bộ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, đã được tổ chức trang trọng vào sáng 10-2, tại Nhà tang lễ TP Hồ Chí Minh.

Tỏ lòng thương tiếc sâu sắc trước sự ra đi của nhà trí thức lớn Vũ Đình Hòe, một trong những người đặt nền cho giáo dục đào tạo, cây đại thụ của ngành tư pháp Việt Nam, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã đến viếng, gửi vòng hoa, điện chia buồn viếng cụ Vũ Đình Hòe. Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị Lê Thanh Hải trân trọng ghi vào sổ tang: “Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam vô cùng thương tiếc cụ Vũ Đình Hòe (Vũ Khiêm). Cụ đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và pháp luật. Cụ mất đi là tổn thất của Đảng, của nhân dân và gia đình”. Lời chia buồn của Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ghi đã nhấn mạnh: “Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với cụ Vũ Đình Hòe. Cuộc đời cống hiến và hy sinh của cụ Vũ Đình Hòe là tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ cán bộ và thanh niên mọi miền đất nước”.

Lễ truy điệu cụ Vũ Đình Hòe sẽ được tổ chức vào 11 giờ ngày 11-2 và an táng cùng ngày tại Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh.

HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết