21/06/2012 - 21:08

"Làm theo gương Bác, em cố gắng chăm ngoan hơn"

Đó là tâm sự của em Lê Phạm Uyển Nhã, học sinh lớp 5A1, Liên đội trưởng Liên đội Trường Tiểu học Mỹ Khánh 1 (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Không chỉ học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do liên đội tổ chức, Uyển Nhã còn hết lòng giúp đỡ bạn bè tiến bộ hơn trong học tập…

Lê Phạm Uyển Nhã, học sinh lớp 5A1 Trường Tiểu học Mỹ Khánh 1 (huyện Phong Điền) hướng dẫn bài cho một học sinh lớp dưới.  

Chúng tôi gặp Uyển Nhã đúng lúc em đang hướng dẫn các bạn đội viên tìm hiểu về các hoạt động, phong trào của liên đội trường trong thời gian tới. Lật từng trang “Nhật ký làm theo lời Bác”, Uyển Nhã tâm đắc chia sẻ: “Trong nhật ký, chúng em ghi rất nhiều lời dạy của Bác dành cho thiếu nhi cũng như những cách làm hay, hiệu quả của từng Chi đội đã thực hiện được. Thông qua các buổi sinh hoạt Đội, em và các bạn trong Ban Chấp hành liên đội thường đọc những lời dạy của Bác, biểu dương những mô hình tốt, phong trào thiết thực, từ đó giúp các bạn nêu cao ý thức trong học tập, tham gia tốt các phong trào Đội”.

Với vai trò là Liên đội trưởng, Uyển Nhã luôn tích cực vận động đội viên, học sinh tham gia thực hiện công trình măng non. Năm học 2011 – 2012, học sinh của trường đã trồng và chăm sóc 8 bồn hoa. Vào mỗi buổi sáng, chiều, các em đều đặn tưới cây, quét dọn bồn hoa do chi đội mình phụ trách, góp phần tạo vẻ mỹ quan cho khuôn viên trường ngày càng xanh – sạch – đẹp. Bên cạnh đó, Uyển Nhã còn tích cực tham gia và vận động các bạn tham gia phong trào nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách,... Nhằm giúp các Chi đội thực hiện tốt hoạt động rèn luyện kỹ năng sinh hoạt Đội, Uyển Nhã tận tình hướng dẫn cho các Chi đội trưởng nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, cách thức tổ chức các trò chơi tập thể... Nhờ vậy, chất lượng sinh hoạt của các Chi đội từng bước được nâng cao.

Không chỉ là “hạt nhân” trong các phong trào Đội, Uyển Nhã còn “nức tiếng” học giỏi, viết chữ đẹp. Nhiều năm liền Uyển Nhã là học sinh giỏi của trường. Riêng năm học 2011 – 2012, Uyển Nhã đạt giải Nhất cuộc thi giải toán qua mạng cấp huyện, giải Nhất Olympic các môn học cấp huyện, giải Ba cuộc thi viết chữ đẹp cấp thành phố... Chia sẻ bí quyết học tập, Uyển Nhã kể: “Chúng em thường học nhóm. Sau giờ học trên lớp, em và các bạn thường trao đổi, thảo luận, tìm cách giải các bài tập mà thầy cô đã giao”. Đối với các bạn học yếu, Uyển Nhã thường xuyên quan tâm, giải thích để bạn hiểu bài nhanh, hướng dẫn bạn các phương pháp làm bài tập. Nhờ vậy, các bạn tiến bộ rất nhanh.

Với sự nỗ lực học tập và những thành tích đạt được trong công tác Đội, năm học 2010 – 2011, Uyển Nhã được Hội đồng Đội TP Cần Thơ tuyên dương danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Bài, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết