15/02/2020 - 20:53

Lạc quan giảm hậu quả nghiêm trọng do đột quỵ 

Nghiên cứu mới của Đại học Texas (Mỹ) phát hiện so với những người sa sút tinh thần sau đột quỵ, những bệnh nhân giữ được tâm trạng lạc quan có mức độ viêm thấp, ít bị khuyết tật về thể chất và mức độ để lại di chứng nghiêm trọng cũng ít hơn.

Đây là kết quả phân tích dữ liệu thu thập từ kho lưu trữ các bệnh thần kinh. Xem xét trên nhóm gồm 49 bệnh nhân trải qua đột quỵ sau 3 tháng, các nhà khoa học phát hiện mức độ nghiêm trọng của các di chứng và chỉ dấu sinh học cảnh báo sớm phản ứng viêm đã giảm xuống khi phản ứng lạc quan tăng lên. Tình trạng viêm sau đột quỵ có thể gây bất lợi cho quá trình phục hồi, đặc biệt chức năng não bộ.

Trình bày tại hội nghị quốc tế của Hiệp hội Đột quỵ Mỹ, Tiến sĩ Yun-Ju Lai xác định môi trường tích cực đóng vai trò quan trọng và đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân. Với kết quả nghiên cứu lần này, bà tin tưởng việc hiểu rõ các yếu tố liên quan hoặc tác động lẫn nhau có thể cung cấp cơ sở khoa học để phát triển chiến lược mới giúp bệnh nhân hồi phục tốt sau cơn tai biến.

ĐƯỜNG THẤT (Theo IANS)

Chia sẻ bài viết