24/08/2015 - 20:21

Kick - Boxing An Giang phát triển mạnh mẽ

Là môn võ thuật khá mới mẽ, được đưa vào hệ thống huấn luyện, đào tạo khoảng 5 năm nay nhưng Kick - Boxing An Giang đã khẳng định thế "độc tôn" ở khu vực ĐBSCL và đây là một trong những địa phương phát triển phong trào mạnh nhất nước.

HLV trưởng đội tuyển Kick – Boxing An Giang Lê Thị Liễu cho biết: Kick - Boxing là môn thi đấu đối kháng, ngoài việc cần sự dẻo dai, linh hoạt, kỹ thuật cá nhân tốt còn phải có nền tảng thể lực tốt, đặc biệt là tinh thần quyết tâm trong thi đấu. Điều đó đòi hỏi các VĐV phải trải qua một quá trình tập luyện lâu dài và gian khổ. Trong những năm qua, việc phát triển môn Kick-Boxing có nhiều thuận lợi vì môn võ này hoàn toàn phù hợp với tố chất kỹ thuật của VĐV Việt Nam và có nhiều điểm tương đồng với võ cổ truyền, Pencak Silat và Wushu.

VĐV Nguyễn Phi Lên (phải) của đội tuyển Kick – Boxing An Giang thi đấu tại Giải Vô địch Kick – Boxing toàn quốc 2015. 

Tuy điều kiện còn nhiều hạn chế nhưng các VĐV luôn nỗ lực, nhiệt tình trong tập luyện, quyết tâm trong thi đấu. Những năm qua, đội tuyển Kick- Boxing An Giang thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao cho ngành thể thao An Giang tại các giải đấu trong nước và thế giới. Ngoài 2 võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung và Nguyễn Thị Tuyết Mai đã khẳng định được mình với phong độ thi đấu ổn định, các VĐV trẻ An Giang cũng đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Điển hình, như: Nguyễn Phi Lên, Nguyễn Thị Lộc Sang, Trần Thị Thanh Hiền, Phạm Văn Trí, Đàm Văn Minh…

Tại Đại hội Thể dục - Thể thao khu vực ĐBSCL lần VI – 2015, Kick – Boxing An Giang đã bảo vệ thành công vị trí Nhất toàn đoàn, khi đoạt 13 HCV, 10 HCB, 10 HCĐ. Mới đây, tại Giải vô địch trẻ và vô địch Kick - Boxing toàn quốc 2015 do Bộ môn Boxing (Tổng cục Thể dục – Thể thao) phối hợp Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức từ ngày 2 đến ngày 7-8, các võ sĩ Kick - Boxing An Giang đã xuất sắc giành hạng Nhất toàn đoàn nữ (hệ vô địch), với 3 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ và hạng Nhì toàn đoàn nữ (hệ trẻ), với 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. "Xác định việc đăng cai tổ chức giải đấu là cơ hội tốt để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nên đội tuyển không đặt nặng thành tích mà tạo điều kiện tối đa cho các VĐV, nhất là các VĐV trẻ, năng khiếu được thi đấu. Điều đáng mừng là qua giải này, các VĐV có sự tiến bộ rõ rệt và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Qua đó, các em nâng cao ý thức tập luyện chuyên nghiệp cũng như trình độ chuyên môn" – HLV Lê Thị Liễu chia sẻ.

Ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng Bộ môn Boxing (Tổng cục Thể dục – Thể thao) cho biết: Giải vô địch trẻ và vô địch Kick - Boxing toàn quốc 2015 được tổ chức tại An Giang vừa qua, thu hút 306 VĐV (142 nữ) của 24 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước tranh tài 51 hạng cân. Các địa phương đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở khâu lựa chọn VĐV tham gia giải nên chất lượng chuyên môn khá cao, trình độ giữa các đơn vị không chênh lệch nhiều. Giải đấu giúp các nhà chuyên môn phát hiện, bồi dưỡng những VĐV xuất sắc, chuẩn bị cho các giải khu vực và quốc tế diễn ra trong thời gian tới.

Bài, ảnh: HOÀNG THIÊN

Chia sẻ bài viết