03/12/2010 - 21:55

TRƯỚC LOẠT TRẬN THỨ 2 BẢNG A, AFF SUZUKI CUP 2010, NGÀY 4-12

Không còn đội "lót đường" !

Sự kiện đội tuyển Lào chia điểm với “ông lớn” Thái Lan và Indonesia đè bẹp Malaysia ở lượt đấu đầu tiên khiến cục diện bảng A trở nên căng thẳng, khó đoán. Sự tiến bộ nhanh chóng của Lào cho thấy họ không chịu làm đội lót đường trong khi Malaysia vẫn chưa hết hy vọng…

THÁI LAN – MALAYSIA, 17 GIỜ, SÂN BUNG KARNO: CUỘC QUYẾT ĐẤU “MỘT MẤT MỘT CÒN”

Thái Lan (14), đường vào bán kết bắt đầu khó...
Ảnh: AFFSUZUKICUP.COM  

Thua 1-5 trước Indonesia buộc Malaysia phải thắng Thái Lan nếu không muốn sớm rời cuộc chơi. Dù trong tình thế phải chịu áp lực rất lớn, nhưng đội tuyển Malaysia không hề “ngán” Thái Lan. Qua lần đối đầu mới đây nhất là ở vòng bảng SEA Games 2009, Malaysia đã quật ngã Thái Lan để vào bán kết. Malaysia đang có một đội hình trẻ, thể lực sung mãn cộng với nhiều nhân tố từng giương cao chiếc HCV bóng đá nam SEA Games 25. Hàng tấn công của họ khá lợi hại với tiền đạo Norshahrun khéo léo cùng tiền vệ Karno sút xa tốt. Các pha tấn công từ hai biên rồi tạt bóng tầm thấp vào trung lộ cho các tiền đạo băng vào dứt điểm khá nguy hiểm. Tuy nhiên, điểm yếu của Malaysia nằm ở vị trí trung vệ. Ở trận đấu này, vấn đề quan trọng nhất với ban huấn luyện Malaysia là giúp các cầu thủ trút bỏ mọi áp lực sau thất bại nặng nề trước Indonesia để quyết đấu với người Thái.

Sự chủ quan của Thái Lan là một trong những nguyên nhân khiến họ bị Lào hai lần dẫn trước và phải đến phút bù giờ mới có bàn gỡ hòa. Nhưng với những gì thể hiện vừa qua, có thể thấy hàng tấn công của Thái Lan tạo ra nhiều cơ hội nhưng không hiệu quả. Nhạc trưởng Chaiman dường như khả năng điều phối, tổ chức tấn công không còn lợi hại như trước. Hàng phòng ngự Thái Lan dường như thi đấu thiếu lửa. Dù vậy, không thể nói là Thái Lan đang “đi xuống”. Đội hình của họ còn nhiều ngôi sao như: Dangda, Winothai, Suchao, Chaiman... Dự đoán: hòa.

INDONESIA – LÀO, 19 GIỜ 30, SÂN BUNG KARNO: CHỦ NHÀ THỪA THẮNG XÔNG LÊN

Nếu thắng Lào, Indonesia cầm chắc chiếc vé vào bán kết mà không cần quan tâm đến trận đấu cuối cùng với Thái Lan. Đội bóng xứ vạn đảo gây ấn tượng với lối chơi tấn công tốc độ cao, đa dạng, tranh chấp bóng quyết liệt... Đáng chú ý nhất trong đội hình của họ có tiền đạo gốc Uruguay - Christian Gonzalez. Gonzalez liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Malaysia bằng kỹ thuật khéo léo, khả năng “tì đè” tốt và ghi bàn điệu nghệ nâng tỷ số lên 2-1, tạo đà để đồng đội tràn lên ghi thêm 3 bàn thắng. Hầu hết các pha tấn công của Indonesia đều nhắm đến Gonzalez. Tuyến tiền vệ và hậu vệ của Indonesia khá toàn diện cả trong phòng ngự và tổ chức tấn công. Sự ủng hộ cuồng nhiệt của hàng vạn khán nhà Bung Karno cũng là thế mạnh của Indonesia.

Đội tuyển Lào dù bị đánh giá thấp nhất bảng A, nhưng họ đã trình diễn lối chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả. Lối chơi này từng giúp họ lần đầu tiên vào bán kết SEA Games 25. Các cầu thủ Lào có thể lực tốt, đeo bám quyết liệt, họ đã hạn chế nhiều khả năng tấn công của Thái Lan ở trận đầu tiên bảng A. Các cầu thủ tự tin, giữ bóng, đột phá, phản công tỉnh táo... Lào còn có những cầu thủ nổi bật như: Singto, Konekham, Kanlaya... Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội bóng xứ Triệu voi còn yếu, khả năng không chiến hạn chế... Dự đoán: Indonesia thắng.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết