18/12/2010 - 09:44

Lượt về bán kết 1 AFF Suzuki Cup 2010, Việt Nam - Malaysia, 19 giờ hôm nay, sân Mỹ Đình

Khó, nhưng còn hy vọng

Đội tuyển Việt Nam (trái) đang rất khó khăn… Ảnh: VFF

Cú “trượt chân” ở sân Bukit Jalil đặt thầy trò HLV Calisto vào thế phải thắng Malaysia với cách biệt 3 bàn trở lên mới có thể vào chung kết. Xem ra đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn…

Đội tuyển Việt Nam nếu thắng Malaysia 2-0 ở lượt về thì mới chỉ đưa được cuộc cạnh tranh với Malaysia trở lại vạch xuất phát. Trận đấu chỉ còn 1 sự lựa chọn: tấn công và tấn công. Ở lượt đi, dù đội tuyển Việt Nam thua nhưng nhìn chung cục diện Malaysia không phải quá mạnh.

Lượt về này, sự trở lại của hậu vệ Việt Cường và tiền vệ Trọng Hoàng sẽ góp phần siết chặt khâu phòng ngự và bổ sung hỏa lực cho hàng tấn công. Tiền vệ Trọng Hoàng có lối chơi rực lửa, khả năng dứt điểm tốt và thể lực sung mãn là những tố chất tuyệt vời có thể tạo đột biến. Tiền vệ Tài Em bình phục chấn thương sẽ tăng cường sự chắc chắn cho tuyến giữa. Hậu vệ Việt Cường là mũi đột phá sắc bén bên cánh phải cộng thêm những mũi nhọn đáng gờm khác như: Vũ Phong, Thành Lương... Nếu trên sân nhà Mỹ Đình được hàng vạn khán giả cổ vũ, họ thi đấu thật “bốc”, thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với hàng phòng ngự Malaysia. Ở vị trí trấn giữ khung thành, có lẽ Tấn Trường sau những sai lầm ở trận lượt đi, sẽ phải nhường chỗ cho Hồng Sơn vốn bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn.

Đã có “vốn” đội tuyển Malaysia rộng đường toan tính cho trận lượt về. Rất có thể họ sẽ chọn giải pháp phòng ngự để an toàn bảo vệ chiến thắng, tiếp tục lối đá thiên về dùng sức, tốc độ, không ngại va chạm để hạn chế khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam. Malaysia vẫn sở trường với chiêu rình rập chớp cơ hội để kiếm bàn thắng sớm giải quyết chiếc vé vào bán kết. Họ có những tay săn bàn rất khỏe và nhanh như: Safee Sali, Noshahrul, Safiq... trong đó tiền đạo Safee từng hai lần sút tung lưới thủ môn Tấn Trường ở bán kết lượt đi. Phải thừa nhận là càng vào sâu giải, phong độ của Malaysia càng ổn định; dàn cầu thủ trẻ từng đăng quang ở SEA Games năm ngoái kết hợp tuyệt vời với những tuyển thủ quốc gia dày dạn kinh nghiệm trận mạc chơi chắc chắn và có thể bùng nổ...

Malaysia đang nắm nhiều ưu thế, nhưng vẫn còn 90 phút ở phía trước. Một cú lội ngược dòng vẫn có thể xảy ra nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần quật khởi, kiên cường vốn có.

L.H.G

Chia sẻ bài viết