04/05/2011 - 09:55

BÁN KẾT LƯỢT VỀ CHAMPIONS LEAGUE 2010-2011, MANCHESTER UNITED – SCHALKE 04, 01 GIỜ 45, NGÀY 5-5

Khó có "phép mầu" cho Schalke 04

M.U (phải) sẽ biết cách bảo vệ lợi thế. Ảnh: AP

Sau khi thắng Schalke 04 với tỉ số 2-0 ở lượt đi, Manchester United được xem là đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League. Dường như đội bóng Đức chưa đủ đẳng cấp và bản lĩnh để có thể lội ngược dòng trên sân Old Trafford.

M.U đứng trước cơ hội lớn để lần thứ 3 có mặt trong trận chung kết Champions League trong vòng 4 năm. Trận bán kết lượt đi vừa qua, M.U chứng tỏ sức mạnh khi áp đảo hoàn toàn và hầu như không để cho Schalke 04 – “chú ngựa ô” của giải - những cơ hội nhỏ. Đội hình của M.U hiện rất ổn định, kết hợp giữa đẳng cấp, kinh nghiệm và sức trẻ với cặp trung vệ “thép” Vidic – Ferdinand. Nhiều ngôi sao của họ đang tỏa sáng như Rooney, Chicharito... trong đó Rooney là cầu thủ của những trận đấu lớn còn Ryan Giggs dù đã gần 40 tuổi, nhưng vẫn là mũi khoan sắc bén. M.U chỉ có chút bất lợi về thể lực bởi chỉ trong 1 tuần họ phải hai lần đá với Schalke 04 cùng một lần chạm trán Arsenal ở giải ngoại hạng Anh. Dù vậy, thầy trò HLV Alex Ferguson rộng đường tính toán khi Champions League và giải ngoại hạng Anh bước vào những trận quyết định.

Tiền đạo Raul Gonzalez – “linh hồn”của Schalke 04, cũng thừa nhận M.U là đội bóng đẳng cấp hoàn toàn hơn Schalke 04. Ngay trên sân nhà – Schalke 04 từng toàn thắng ở Champions League, nhưng đến trước vòng bán kết, đội bóng Đức chỉ biết “chịu trận” và chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ môn Neuer mới hạn chế bàn thua ở con số 2. Hầu như họ không có cơ hội vùng lên trên sân Old Trafford – nơi mà “quỷ đỏ” đang bất bại trong khuôn khổ đấu trường Champions League. Đội hình Schalke 04 chỉ có Raul là ngôi sao nhiều kinh nghiệm, nhưng thể lực đã sụt giảm ở tuổi 34; thêm thủ môn Neuer khá đẳng cấp, nhưng như thế là quá mỏng trước M.U. Dù sao người hâm mộ Schalke 04 vẫn nuôi hy vọng: với tâm lý “không có gì để mất”, các cầu thủ Schalke 04 sẽ thoải mái vào trận như khi lội ngược dòng thắng Inter Milan ngay trên sân đối phương ở vòng tứ kết.

Trong quá trình đã qua, ở những vòng đấu knock-out, M.U hiếm khi để vuột cơ hội sau khi đã tạo lợi thế lớn ở lượt đi, nhất là lần này họ có thêm điểm tựa từ cổ động viên nhà cuồng nhiệt. Dự đoán: M.U thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết