23/10/2024 - 18:24

Khảo sát việc thực hiện Nghị quyết của HÐND thành phố 

(CT) - Ngày 23-10, Ban Pháp chế HÐND thành phố khảo sát việc thực hiện Nghị quyết của HÐND thành phố về việc giao số lượng người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn theo phân loại đơn vị hành chính cấp xã năm 2024; quy định chức danh, mức phụ cấp, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực và khoán kinh phí hoạt động các tổ chức chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn tại quận Ninh Kiều.

Ban Pháp chế HÐND thành phố khảo sát và làm việc tại UBND quận Ninh Kiều.

Theo báo cáo của UBND quận Ninh Kiều, đến thời điểm hiện tại, quận đã bố trí 131 người hoạt động không chuyên trách cấp phường và còn 31 chỉ tiêu được giao chưa bố trí (do 4 phường đang chuẩn bị sáp nhập). Quận bố trí 131 người hoạt động không chuyên trách với 11 chức danh và được hưởng các chế độ phụ cấp đảm bảo đúng quy định. Ðồng thời thực hiện khoán kinh phí hoạt động cho Ủy ban MTTQVN phường là 45 triệu đồng/năm; Hội LHPN, Ðoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh phường là 35 triệu đồng/năm/đoàn thể. Mức hỗ trợ đối với những người trực tiếp tham gia công tác của khu vực gồm có Hội LHPN, Ðoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi được hưởng mức hỗ trợ là 765.000 đồng/người/tháng, riêng đối với Phó Trưởng khu vực được hưởng mức hỗ trợ là 2.700.000 đồng/người/tháng. Quận thực hiện mức chi hỗ trợ theo trình độ đào tạo đối với người hoạt động không chuyên trách ở phường và Phó Trưởng khu vực là 500.000 đồng/người/tháng đối với trình độ đại học; 300.000 đồng/người/tháng đối với trình độ cao đẳng; 200.000 đồng/người/tháng đối với trình độ trung cấp… Hiện nay, mức thu nhập cho những người hoạt động không chuyên trách ở phường, khu vực còn thấp, chưa thu hút được những người trẻ, người có trình độ cao tham gia công tác lâu dài. Quận Ninh Kiều kiến nghị HÐND thành phố quan tâm nâng mức phụ cấp, chế độ chính sách cho người hoạt động không chuyên trách ở phường, khu vực để tăng thêm thu nhập, an tâm hơn trong công tác.

Ðoàn khảo sát của Ban Pháp chế HÐND thành phố đánh giá UBND quận Ninh Kiều triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của HÐND thành phố trong việc bố trí số lượng người và chi đảm bảo các chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở phường và khu vực. Ðoàn ghi nhận những khó khăn của quận Ninh Kiều để báo cáo Thường trực HÐND thành phố có ý kiến đến UBND thành phố đề ra các giải pháp, giúp các địa phương thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: T.T

 

 

 

Chia sẻ bài viết