02/06/2009 - 09:53

Kế hoạch "phục hưng" Bayern Munich

HLV Louis Van Gaal đang ấp ủ nhiều kế hoạch lớn với Bayern Munich.
 
Ảnh: AFP

Bổ nhiệm Klinsmann – một cựu tiền đạo lừng danh của bóng đá Đức làm HLV trưởng Bayern Munich đầu mùa giải 2008 - 2009- Ban lãnh đạo đội bóng Đức muốn “hùm xám” sẽ chuyển từ nặng phòng ngự sang tấn công. Nhưng hàng tấn công của Bayern Munich chưa đủ làm “bão”, thì hàng phòng ngự lại thường xuyên bị đối phương gây ra “lốc xoáy” dẫn tới HLV Klinsmann bị sa thải, Bayern Munich chỉ về đích thứ 2 ở Giải VĐQG Đức (Bundesliga), trắng tay ở Cúp C1 châu Âu...

Mùa giải tới, Bayern Munich vẫn tiếp tục hướng đến lối chơi tấn công. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào HLV Louis Van Gaal. Vị “tân thuyền trưởng” người Hà Lan này được xem là “tín đồ” của lối đá tấn công với “bản lý lịch nghề nghiệp” lừng lẫy trong đó ấn tượng nhất là khi ông dẫn dắt đội hình trẻ, hầu hết xuất thân từ lò đào tạo của Ajax Amsterdam đoạt Cúp C1 châu Âu năm 1995 bằng lối chơi tấn công tổng lực. Mùa giải vừa qua, Louis Van Gaal đã đưa AZ Alkamaar đăng quang ở Giải VĐQG Hà Lan một cách ngoạn mục và ông được trao danh hiệu “HLV xuất sắc nhất trong năm”. Ngay khi vừa nhậm chức HLV trưởng Bayern Munich, Louis Van Gaal tự tin tuyên bố: “Tôi đến đây là để đưa Bayern Munich trở thành đội bóng tấn công mạnh mẽ hàng đầu trên đấu trường châu Âu”.

Tiền vệ người Pháp Franck Ribéry tiếp tục là nòng cốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal. Mới đây, Bayern Munich đã từ chối bán cầu thủ tài năng người Pháp này cho Chelsea dù giá chuyển nhượng đã lên tới hơn 40 triệu euro. Ribéry là cầu thủ có thể lực, tốc độ tốt, có thể xoay chuyển thế trận bằng kỹ thuật điêu luyện và những pha đột phá cá nhân bất ngờ. Tiền đạo Luca Toni dù không đạt phong độ cao trong mùa giải vừa qua cũng sẽ ở lại cùng với các tiền đạo Podolski, Klose – những cầu thủ đã khẳng định tài năng ở Bayern Munich và đội tuyển Đức thời gian qua. Để tăng thêm sức mạnh mới trên hàng tấn công, Bayern Munich đã chiêu mộ tiền đạo Mario Gomez đến từ CLB Stuttgart với giá chuyển nhượng 30 triệu euro. “Siêu Mario” đã ghi 24 bàn thắng cho Stuttgart ở Bundesliga trong mùa giải 2008-2009. Hàng tiền đạo Bayern Munich sẽ rất đa dạng với Luca Toni và Klose giỏi đánh đầu; Mario Gomez nhạy cảm trong chọn vị trí để dứt điểm, còn Podolski là một “cây” sút xa. Giờ chỉ còn đợi Van Gaal sẽ kết hợp họ như thế nào để tạo ra sức tấn công hiệu quả nhất.

Vấn đề đáng quan tâm là làm sao gia cố hàng phòng ngự vốn đã rất “tệ” của Bayern Munich. Ban lãnh đạo Bayern Munich đang chiêu mộ những hậu vệ đẳng cấp để hàng thủ “hùm xám” tìm lại chất “thép”.

Nếu “hùm xám” thực hiện được kế hoạch, người hâm mộ và giới chuyên môn cho rằng ngày “phục hưng” của Bayern Munich sẽ không còn xa!

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết