10/04/2013 - 21:39

Javier Zanetti - Biểu tượng của lòng trung thành tại Inter

Tiền vệ đội trưởng của Inter – Javier Zanetti. Ảnh: Getty

Khi nói về lòng trung thành của cầu thủ ở CLB Inter Milan, người ta nghĩ ngay đến “lão tướng” Javier Zanetti. Gần 18 năm chơi bóng trong màu áo CLB này, Zanetti luôn thể hiện tinh thần cống hiến hết mình mỗi khi ra sân. Dù nhận được không ít lời mời gọi từ những “ông lớn” khác, nhưng anh quyết định tận tâm cùng đội bóng áo sọc xanh đen vượt qua nhiều nỗi thăng trầm…

Javier Zanetti trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá của Talleres rồi đến CLB Banfield thi đấu tại giải vô địch quốc gia Argentina, trước khi khoác áo CLB Inter Milan vào năm 1995. Ngay trong lần đầu tiên ra sân cùng CLB Inter Milan ở cúp UEFA, Zanetti đã thể hiện được phẩm chất của một cầu thủ lớn với 2 bàn thắng. Sau 4 năm nỗ lực tại Ý, Zanetti chính thức nhận chiếc băng đội trưởng CLB từ tay huyền thoại Giuseppe Bergomi và đảm đương trách nhiệm này cho đến ngày hôm nay. Gần 18 năm gắn bó với các đồng đội trên sân Giuseppe Meazza, Zanetti được xem như linh hồn của đội bóng với hơn 800 lần ra sân. Anh đã cùng với Inter 5 lần vô địch Serie A, 1 lần vô địch Champions League, 1 lần đoạt cúp UEFA, 1 lần đoạt cúp các CLB thế giới, 4 lần đoạt cúp quốc gia Ý...

So với các đồng đội cùng thời như Rodrigo Palacio, Antonio Cassano, Esteban Cambiasso, Diego Milito…Zanetti, ở tuổi 39, vẫn còn giữ được phong độ khá ổn định và dẻo dai. Có thể coi đội trưởng của Inter Milan là một “cổ vật” thuộc loại hiếm ở làng bóng đá. Thường các cầu thủ ngoài 30 là qua thời đỉnh cao, thể lực sa sút. Có nhiều cầu thủ ở tuổi 35 nếu còn thi đấu thì cũng chỉ chơi bóng đá giải trí. Nhưng Zanetti thì khác, anh vẫn giữ vị trí quan trọng trong đội hình Inter và luôn hoạt động mạnh mẽ, hiệu quả như 17 năm trước. Đôi chân di chuyển linh hoạt, khả năng quan sát tinh tường của anh vẫn khiến các “đàn em” phải nể phục. Mùa giải năm nay, cầu thủ mặc chiếc áo số 4 này đã có 41 lần ra sân ở tất cả các mặt trận, trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong đội hình của Inter.

Trong sự nghiệp thi đấu tại Serie A, Zanetti luôn là cầu thủ mẫu mực. Anh chỉ mới 1 lần nhận thẻ đỏ trong tình huống bất khả kháng ở trận Inter gặp Udinese trên sân Meazza vòng 14 Serie A năm 2011. Còn về đời tư Zanetti chưa từng phạm phải tai tiếng gì.

Trước tin đồn anh sẽ treo giày vào cuối mùa giải năm nay (hợp đồng của Zanetti với Inter sẽ hết hạn vào tháng 6 này), Zanetti đã lên tiếng phủ nhận và cho biết sẽ tiếp tục phục vụ cho Inter nếu như CLB vẫn còn cần anh. Cũng có tin cho rằng nếu Zanetti không tiếp tục thi đấu trên sân thì anh vẫn có thể giữ một vai trò quản lý nào đó ở Inter. Bởi vì Zanetti không chỉ là một đội trưởng giàu kinh nghiệm mà còn là một biểu tượng về lòng trung thành của đội bóng. Trong lịch sử của Inter Milan chỉ mới có chiếc áo số 3 của Giacinto Facchetti được treo vĩnh viễn. Vì vậy, nhiều người dự đoán tương lai, Zanetti cũng sẽ có được vinh dự ấy bởi những cống hiến hết mình của anh cùng đội bóng thành Milan.

Xuân Nguyên (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết