01/05/2011 - 09:34

Vòng 35 giải ngoại hạng Anh, Arsenal - Manchester United, 20 giờ 05, ngày 1-5, sân Emirates

Hy vọng mong manh cua "pháo thủ"

Những cuộc đọ sức giữa Arsenal (phải) và M.U (trái) luôn không khoan nhượng... Ảnh: Getty Images 

Manchester United (M.U) đã tạo ra khoảng cách khá an toàn trong cuộc đua đến ngôi vô địch trước hai kẻ bám đuổi Chelsea và Arsenal. Nhưng “quỷ đỏ” vẫn còn phải đối đầu trực tiếp với hai đối thủ này. HLV Alex Ferguson quyết tâm giúp đội nhà thắng để sớm đoạt cúp vô địch!

Kém M.U tới 9 điểm khi giải chỉ còn 4 trận, HLV Arsene Wenger thừa nhận hy vọng tranh ngôi vô địch của Arsenal còn lại rất ít ỏi. Chuỗi 7 trận vừa qua, Arsenal chỉ thắng 1, hòa 5 và thua 1. Nhưng dù sao đi nữa, tiếp M.U trên sân nhà Old Trafford, “Pháo thủ” không dễ buông xuôi. Dù không vô địch, Arsenal cũng cần tranh vị trí á quân với Chelsea. Đó cũng là vì danh dự. Tuy nhiên, đối đầu với M.U, sẽ rất khó khăn cho thầy trò Wenger - bởi suốt gần 3 năm qua, Arsenal chưa thắng được M.U ở giải ngoại hạng Anh. Sức trẻ, sự nhiệt tình thì Arsenal có thừa, nhưng “tử huyệt” của họ là sự thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh...dễ “sập bẫy” phản công của “quỷ đỏ”. Dù sao người hâm mộ Arsenal vẫn đặt hy vọng vào tiền đạo Van Persie (vắng mặt ở trận lượt đi) đang có phong độ ghi bàn đều đặn... sẽ tạo nên sự bất ngờ.

Phong độ của M.U không phải lúc nào cũng thăng hoa. Thế nhưng họ có những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như: Rooney, Chicharito, Nani, Ryan Giggs..., đặc biệt tiền đạo Chicharito rất nhạy cảm trước khung thành đối phương, có khả năng chuyển những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng. Các cầu thủ M.U rất bản lĩnh thể hiện trong trận thắng đối thủ đáng gờm Chelsea hay “chú ngựa ô” Schalke 04 trên sân đối phương để đặt một chân vào trận chung kết Champions League... Bất lợi của M.U có chăng chỉ là việc họ phải căng sức giữa tuần bởi trận đấu với Schalke 04 trên đất Đức trong khi đối thủ Arsenal thì được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, người hâm mộ của M.U tin tưởng với tài điều binh khiển tướng của HLV lão luyện Alex Ferguson, M.U sẽ có cách vượt qua. Dự đoán: M.U thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết