19/09/2009 - 20:07

Vòng 6 giải ngoại hạng Anh 2009-2010, ngày 20-9

"Huynh đệ" thành Manchester "tương tàn"

Quan hệ giữa Manchester City (M.C) và Manchester United (M.U) chưa bao giờ êm thấm dù họ là “đồng hương” chung thành phố Manchester. Từ những khích bác nhau giữa HLV, cầu thủ, cổ động viên cho đến việc mới đây tiền đạo Carlos Tevez rời M.U để sang khoác áo M.C… càng khiến cuộc gặp giữa M.C và M.U trở nên căng thẳng…

Tiền đạo Craig Bellamy – niềm hy vọng của M.C. Ảnh: Reuters 

4 trận toàn thắng, “Man xanh” tạm xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng, thua đội thứ nhì “Man đỏ” về chỉ số phụ, nhưng M.C còn thi đấu ít hơn một trận. M.C có dàn cầu thủ chất lượng, thể lực sung mãn, mọi tuyến chặt chẽ và công thủ toàn diện. Thế nhưng, trước chuyến làm khách trên sân của M.U Chủ nhật này, nhà cầm quân Mark Hughes đang đau đầu bởi hàng tiền đạo gần như “tê liệt”: chân sút chủ lực Adebayor bị treo giò, Robinho, Santa Cruz và Carlos Tevez đang phải dưỡng thương.... “Man xanh” chỉ còn một tiền đạo “lành lặn” là Craig Bellamy. Craig Bellamy khởi đầu mùa giải này khá ấn tượng với những pha băng lên đón các pha tạt bóng từ biên để dứt điểm quyết đoán. Có lẽ trận này sức công phá của M.C sẽ trông đợi nhiều vào hàng tiền vệ với những mũi nhọn sắc bén như: Barry, Wright Phillips, Stephen Ireland... Tuy nhiên, họ có hàng thủ “đáng nể” với cặp trung vệ đẳng cấp Lescott và Kolo Toure, thủ thành xuất sắc Shay Given cùng khả năng đột phá tốc độ cao của các tiền vệ. M.C đang là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất ở Giải ngoại hạng Anh khi mới thủng lưới 2 bàn sau 4 trận.

Với thắng lợi 3-1 trước Tottenham – đội bóng “hiện tượng” ở giai đoạn khởi đầu, M.U bắt đầu vào guồng. Trận đụng đầu với M.C, cái khó của M.U là thể lực. Họ đã tốn khá nhiều sức lực vượt qua Tottenham, tiếp đó là trận đấu căng thẳng trên sân của Besiktas giữa tuần này ở đấu trường Champions League, rồi tiền vệ nhiều kinh nghiệm Paul Scholes bị treo giò. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của “quỷ đỏ” dồi dào lực lượng, trong đó cặp tiền vệ cánh Nani – Valencia như hai mũi tên hai bên cánh, tạo ra những quả tạt bóng nguy hiểm vào vùng cấm địa cho đồng đội dứt điểm. Khâu ghi bàn vẫn trông đợi vào Wayne Rooney – đang thi đấu rất hiệu quả. Ở hàng phòng ngự, M.U có thể thiếu trung vệ số một Rio Ferdinand do chưa kịp bình phục chấn thương. Dù vậy, nhiều người cho rằng cửa thắng của M.U được đánh giá rộng hơn bởi đội hình ổn định, nhiều kinh nghiệm cùng lợi thế sân nhà.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết