12/07/2008 - 20:49

"Hùm xám" sẽ mạnh và nhanh hơn

Ban lãnh đạo CLB Bayern Munich vừa chọn Klinsmann - cựu danh thủ và HLV trưởng đội tuyển Đức - làm tân HLV trưởng của “Hùm xám”, thay thế HLV Hitzfeld. Người hâm một đang rất kỳ vọng Klinsmann sẽ tạo ra một cuộc “cách mạng” ở Bayern Munich.

Bayern Munich được coi là đội bóng đậm chất Đức - rất mạnh về tinh thần, bản lĩnh thi đấu. Họ được coi là “Hùm xám”, gặt hái nhiều thành công cả trên đấu trường trong nước và châu lục. Thế nhưng, trong suốt 7 mùa giải vừa qua, Bayern Munich vẫn “trắng tay” trên đấu trường châu Âu. Người ta cho rằng một trong những nguyên nhân chủ yếu là Bayern Munich bảo thủ chậm thay đổi lối chơi trong khi các đối thủ lớn như:Manchester United, Liverpool, Barcelona... lại tiến bộ quá nhanh. Hàng phòng ngự của Bayern Munich hiện không còn “chất thép”, còn hàng tấn công thì đã “lụt”. Ban lãnh đạo CLB Bayern Munich đã quyết định chọn Klinsmann làm HLV trưởng mới với mục tiêu giành ngôi vô địch quốc gia Đức, Cúp quốc gia Đức và ít nhất là vào đến chung kết Cúp C1 châu Âu trong mùa giải 2008-2009.

Thuận lợi đầu tiên của Klinsmann là ông sẽ tiếp tục làm việc cùng những học trò cũ ở đội tuyển Đức hai năm trước như: Lahm, Jansen, Podolski, Klose, Schweinsteiger...Thứ hai là Bayern Munich vẫn giữ được dàn cầu thủ đẳng cấp từng đoạt ngôi VĐQG, Cúp liên đoàn Đức và bán kết Cúp UEFA năm ngoái. Và điều rất quan trọng: Bayern Munich luôn là tập thể gắn bó, đoàn kết, nhiều khát vọng...

Bayern Munich sẽ “thay da đổi thịt” dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Klinsmann?
Ảnh: Reuters   

Tuy nhiên, Klinsmann sẽ gặp không ít thử thách. Trước hết là nhiệm vụ củng cố hàng phòng ngự: Thủ môn kỳ cựu Oliver Kahn đã giải nghệ, còn thủ môn Michael Rensing có tiềm năng, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm đỉnh cao. Mùa giải năm ngoái, “gót chân Achille” của Bayern Munich là ở vị trí tiền vệ phòng ngự bởi chỉ có một tiền vệ phòng ngự đích thực là Andreas Ottl trong khi hai tiền vệ Ze Roberto và Van Bommel thiên về tấn công. Mùa giải này, Bayern Munich bổ sung thêm tiền vệ phòng ngự Tim Boroski đến từ Werder Bremen. Đây là cầu thủ cao lớn, mạnh mẽ, nhưng khả năng hòa nhập của anh với lối chơi của đồng đội mới vẫn là một dấu hỏi. Theo cựu cầu thủ Effenberg của Bayern Munich, vấn đề hóc búa nhất với Klinsmann là áp lực lớn ở một đội bóng lớn, tập hợp nhiều ngôi sao.

Người hâm mộ đang rất kỳ vọng Klinsmann sẽ làm “lột xác” đội bóng. HLV Klinsmann đã chứng tỏ tài cầm quân - từng làm thay đổi “những cỗ xe tăng” bằng lối chơi tấn công phóng khoáng, giúp đội tuyển Đức đoạt HCĐ World Cup 2006. HLV Klinsmann đã tuyên bố sẽ hướng Bayern Munich theo lối chơi tấn công rực lửa, tốc độ cao, bổ sung vào đội tinh thần chiến đấu tới cùng của bóng đá Anh. Trước đây, Klinsmann từng chơi ở giải ngoại hạng Anh trong màu CLB Tottenham nên rất hiểu về bóng đá xứ sở sương mù.

HLV Klinsmann cho biết ông sẽ bố trí 2 tiền đạo nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho “Hùm xám”, đồng thời phát huy khả năng của tiền đạo trẻ Podolski - cầu thủ thi đấu rất hay trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức ở Euro 2008, nhưng thường xuyên ngồi ghế dự bị ở Bayern Munich ở mùa giải năm ngoái. Theo Klinsmann, dù Podolski chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ cánh trái ở Euro 2008, nhưng vị trí hợp nhất của cầu thủ này là trung phong.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp từ Goal.com, AP)

Chia sẻ bài viết