26/06/2024 - 16:22

Hơn nửa thế kỷ đắp xây hạnh phúc 

Ông Lương Văn Hồng và bà Nguyễn Cẩm Lệ nên duyên vợ chồng vào năm 1972, do gia đình 2 bên sắp xếp. Bằng tình cảm chân thành và tình yêu được vun đắp qua những năm tháng sống chung, họ đã nắm tay nhau vượt qua những khó khăn, vất vả để cùng xây dựng nên một gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Vợ chồng ông Lương Văn Hồng bên các con cháu trong gia đình.

Khi đang trò chuyện với chúng tôi tại Nhà Văn hóa khu vực 4, phường An Hòa quận Ninh Kiều, điện thoại ông Lương Văn Hồng reo lên, ông lịch sự xin phép đón vợ đi chợ về nhà rồi quay lại. Những cô chú xung quanh cho biết vợ chồng ông Hồng gắn bó bên nhau rất tình cảm, là đôi vợ chồng mẫu mực, gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương.

Một lúc sau trở lại, ông Hồng bộc bạch: vợ ông không biết chạy xe nên sáng sớm nào ông cũng chở bà đi ăn sáng, uống cà phê rồi đưa đi chợ. Trong lúc bà đi chợ thì ông đến Nhà văn hóa làm việc. Bà đi chợ xong thì ông tranh thủ đón về rồi quay lại làm việc tiếp. Cuộc sống cứ như thế suốt mấy chục năm qua. Chỉ khác hồi ông chưa về hưu thì bà đi chợ xong tự đi xe ôm về, ông đến cơ quan; từ lúc ông về hưu làm ở khu vực gần nhà thì mới đón bà về. Ông chia sẻ: “Vợ tôi là người phụ nữ của gia đình, bao nhiêu năm qua chăm sóc chồng con, lo việc nội trợ, ít đi ra ngoài, ít bạn bè giao tiếp. Cho nên tôi duy trì nếp sống như vậy để bà ấy có thể có chút thời gian thoải mái, vui vẻ vào buổi sáng; vợ chồng cũng tình cảm, gắn bó hơn”. Khi nói về gia đình, vợ con, ông Hồng không giấu được niềm vui và hạnh phúc trên gương mặt và nụ cười.

Vợ chồng ông có 2 con trai và 1 con gái. Cả 3 đều có trình độ đại học và có công việc ổn định: con trai lớn việc ở Công an TP Cần Thơ, con trai thứ làm ở Sở Giao thông vận tải, riêng con gái út theo nghề báo của ông, hiện đang công tác tại một tờ báo lớn ở TP Hồ Chí Minh. Các con ông đều đã có gia đình riêng và ông đã có cháu nội, cháu ngoại đề huề. Hiện vợ chồng ông đang sống cùng vợ chồng con trai lớn ở khu vực 4, phường An Hòa, quận Ninh Kiều.

Ðể có được cuộc sống viên mãn như hôm nay, vợ chồng ông Hồng cũng đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, vất vả, nỗ lực vun vén và xây dựng mái ấm của mình. Ông Hồng từng công tác tại Ðài Truyền hình Cần Thơ rồi Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ với vai trò là quay phim, đạo diễn truyền hình. Có những giai đoạn khó khăn về kinh tế, ngoài giờ làm việc, ông nhận làm thêm như quay phim dịch vụ, giữ xe… Không ngại vất vả, ông chỉ mong có đủ tiền nuôi gia đình, lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Vợ lo nội trợ, chăm sóc con cái, gia đình, ông lo kinh tế. Cứ thế, hai vợ chồng đồng lòng vượt khó, nuôi các con lần lượt bước chân vào giảng đường đại học rồi ra trường, có việc làm, dựng vợ gả chồng. Ông Hồng tâm sự: “Vợ chồng tôi rất đồng lòng trong nuôi dạy con cái, đều định hướng các con phải học đại học, vừa có tri thức, vừa có công việc tốt. May mắn là các con hiểu lòng cha mẹ nên học hành, có nghề nghiệp đàng hoàng. Vợ chồng tôi thì hơn 50 năm sống chung chưa bao giờ cãi vã lớn tiếng hay xung đột gì. Ai cũng tôn trọng nhau, bàn bạc mọi chuyện với nhau, có gì không ưng thì trao đổi, góp ý nhẹ nhàng. Hiểu tính nhau nên làm gì cũng nghĩ cho nhau. Chỉ đơn giản vậy thôi”.

Sau 41 năm gắn bó với nghề báo, ông Hồng về hưu năm 2018 và sau đó ông góp sức cho địa phương với vai trò Phó Trưởng khu vực 4, phường An Hòa; Bí thư chi bộ của Ðảng bộ Bộ phận khu vực 4 và là thành viên của Ban chấp hành nhiều hội, đoàn thể khác như: Ban Công tác Mặt trận, Hội Người cao tuổi, Tổ trưởng tổ nhân dân tự quản… Ông nhận được nhiều giấy khen của phường, quận về hoạt động các phong trào, hoạt động. Ðặc biệt, gia đình ông là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền của phường và được khen thưởng Gia đình văn hóa tiêu biểu của quận Ninh Kiều năm 2023.

LỆ THU

 

Chia sẻ bài viết