26/06/2024 - 11:13

Hết lòng vì sự tiến bộ của phụ nữ 

Tận tụy, trách nhiệm với công việc và gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương; luôn quan tâm chăm lo đời sống hội viên phụ nữ... - đó là những ấn tượng đẹp của chúng tôi về chị Nguyễn Thị Hiền Út, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Phú, quận Cái Răng. Với sự nhiệt tình, tâm huyết của chị Út và tập thể Ban Chấp hành (BCH), phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc, nổi bật là phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo nâng cao mức sống.

Chị Nguyễn Thị Hiền Út (bên trái) tìm hiểu đời sống của thành viên Tổ hợp tác May gia công do Hội vận động thành lập. 

Những ngày đầu tháng 6, chị Hiền Út tranh thủ đến các khu vực, thăm hỏi hội viên hoàn cảnh khó khăn được Hội giúp đỡ ổn định cuộc sống. Chị gần gũi chuyện trò, ân cần động viên chị em vượt khó làm ăn, chăm lo gia đình. Nhân Tháng hành động vì trẻ em 2024, chị cũng gởi quà của Hội hỗ trợ các em thiếu nhi là con em hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, nhắc chị em cho con tham gia các hoạt động bổ ích ngày hè, các khóa học bơi miễn phí do các ngành chức năng phối hợp tổ chức...

Chị Hiền Út tham gia công tác ở phường từ năm 2013, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Từ năm 2018, chị được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường. “Ðể nắm bắt công tác, ngoài việc học hỏi kinh nghiệm từ cán bộ Hội đi trước, tôi dành nhiều thời gian đến các chi tổ hội, địa bàn dân cư để nắm bắt, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em. Từ đó, đề xuất cùng BCH Hội LHPN phường đề ra những mục tiêu, biện pháp thực hiện phù hợp, giúp phong trào phụ nữ ngày thiết thực, thu hút nhiều chị em tham gia” - chị Hiền Út nói.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026, chị Hiền Út cùng BCH Hội LHPN phường nắm chắc danh sách, địa chỉ hội viên phụ nữ nghèo để có biện pháp hỗ trợ. Ðặc biệt, Hội đã thành lập và duy trì hiệu quả các mô hình Tổ hợp tác May gia công, mô hình Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, Tổ Phụ nữ mua bán nhỏ… Qua các tổ hợp tác, mô hình đã giải quyết việc làm cho nhiều hội viên, phụ nữ với thu nhập 3-6 triệu đồng/người/tháng. Chị Nguyễn Thị Thảo, thành viên Tổ hợp tác May gia công, nói: “Vợ chồng tôi có 2 con nhỏ, không có đất sản xuất, chủ yếu làm thuê kiếm sống. Ðược cán bộ phụ nữ phường, khu vực động viên, tôi tham gia may gia công tại nhà, có thu nhập ổn định hơn 4 triệu đồng/tháng. Cuộc sống ổn định hơn”.

Hội LHPN phường Tân Phú còn thành lập và quản lý hiệu quả 20 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp 900 gia đình có vốn đầu tư sản xuất, mua bán nhỏ. Nhờ sự hỗ trợ của Hội, chị Phạm Thị Sáng, hội viên Chi hội Phụ nữ khu vực Thới Thuận A có điều kiện mua bán, ổn định cuộc sống. Chị Sáng đơn thân nuôi con, là hộ cận nghèo. Căn nhà cũ của hai mẹ con xuống cấp, không có điều kiện sửa chữa. Chị được cán bộ Hội hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn để bán bánh mì và vé số. Con gái chị được giới thiệu học nghề làm tóc với học phí ưu đãi. Năm 2024, chị Sáng được địa phương xét hỗ trợ nhà Ðại đoàn kết. Chị Sáng bộc bạch: “Chị em trong Hội quan tâm, động viên và giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều. Trong khoảng thời gian cất nhà, chị Hiền Út tới lui động viên. Khi bàn giao nhà, chị Hiền Út cũng tặng quà chúc mừng gia đình. Tôi rất trân trọng và luôn ghi nhớ tình cảm của chị em trong Hội”.

Bà Hồ Thị Công Dung, Chủ tịch Hội LHPN quận Cái Răng, trân trọng nói: Bằng năng lực và sự nhiệt tình, chị Nguyễn Thị Hiền Út đã cùng BCH Hội LHPN phường Tân Phú xây dựng hoạt động, phong trào đạt hiệu quả cao, nhất là phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo. Năm 2021, toàn phường có 25 hộ hội viên phụ nữ nghèo, đến năm 2024, Hội chỉ còn 5 hội viên nghèo. Tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Hội LHPN quận vừa qua, Hội LHPN phường được UBND quận tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, trong đó có sự đóng góp của chị Hiền Út.

Bài, ảnh: ÐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết