24/07/2009 - 21:40

VÒNG 22 GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA, NGÀY 25-7

Hai suất thăng hạng đã an bài

Đội Cần Thơ khó “thay đổi vận” trên sân Ninh Bình.
Ảnh: DƯƠNG THU

Tâm điểm chú ý ở vòng đấu này là trận Xi măng Vissai Ninh Bình (XM.V.NB) tiếp Cần Thơ trên sân nhà. Nếu thắng, XM.V.NB sẽ giành chiếc vé thăng hạng chuyên nghiệp đầu tiên. Chiếc vé thứ 2 cầm chắc dành cho Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) khi họ chỉ phải gặp Quảng Nam trên sân nhà.

XM.V.NB – CẦN THƠ (sân Ninh Bình): KHÔNG THỂ ĐẢO NGƯỢC

Binh hùng tướng mạnh, phong độ cao, XM.V.NB hầu như không có đối thủ ở sân chơi giải hạng nhất. Thế nhưng, chẳng phải lúc nào họ cũng có thể chơi như mong muốn.Vừa qua trên sân An Giang, XM.V.NB tung ra lực lượng mạnh nhất, tấn công ào ạt suốt trận, nhưng không thể thắng. Mục tiêu thăng hạng được gác lại cho trận tiếp Cần Thơ ở vòng đấu 22 trên sân nhà. Từ trước đến nay, XM.V.NB thường thắng dễ dàng khi gặp Cần Thơ cả trên sân nhà và sân khách. Lượt đi, XM.V.NB đã vượt qua Cần Thơ 2-0.

Hai trận hòa đáng thất vọng trước Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi và Hà Nội ACB đã đẩy đội Cần Thơ xuống thứ 4 trong bảng xếp hạng, kém 3 điểm so với đội thứ 3 là Bình Định và thua đội thứ nhì Hòa Phát Hà Nội đến 7 điểm. Tình thế hiện nay buộc đội Cần Thơ – dù yếu hơn XM.V.NB về mọi mặt - nhưng sẽ phải quyết thắng để tiếp tục nuôi hy vọng thăng hạng, ít nhất là cạnh tranh suất play-off. Trận gặp gỡ này, đội Cần Thơ lâm vào tình thế khó bởi không thể “tử thủ”, còn tấn công XM.V.NB thì khác gì “lấy trứng chọi đá”?

Dự đoán: XM.V.NB thắng.

HP.HN – QUẢNG NAM (sân Hàng Đẫy): CHỦ NHÀ Đà CHẠM TAY VÀO CHIẾC VÉ THĂNG HẠNG

Chiếc vé thăng hạng thứ 2, HP.HN gần như đã chạm tay vào. Càng về cuối giải, đội bóng Thủ đô Hà Nội càng chơi ổn định và đã gia tăng cách biệt với đội thứ 3 Bình Định – đối thủ chính cạnh tranh suất thăng hạng trực tiếp – lên 4 điểm. Mới đây, HP.HN đã lần lượt thắng hai đội “khó chịu” là Huda Huế và Đồng Nai với tỷ số 3-0 và 2-0. Hàng tấn công của HP.HN tạo được ưu thế thể lực khi mỗi trận họ có thể đưa ra sân 4 cầu thủ ngoại, trong đó tiền đạo Belibi đang đều đặn “khai hỏa”.

Đang ngấp nghé ở khu vực “cầm đèn đỏ” khi xếp thứ 12 với 19 điểm, nhưng cửa trụ hạng của Quảng Nam khá rộng bởi họ là đội bóng có thực lực và tinh thần thi đấu cao. Đang rất “khát” điểm, nhưng có lẽ Quảng Nam sẽ khó gây bất ngờ bởi HP.HN là đội mạnh lại đầy quyết tâm.

Dự đoán: HP.HN thắng.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Huda Huế – Đồng Nai Berjaya; Tây Ninh – Than Quảng Ninh; An Đô An Giang – Hà Nội ACB; Sài Gòn United – Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi; Tiền Giang – Bình Định.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết