08/12/2009 - 10:25

BẢNG B MÔN BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 25

Hạ U23 Indonesia 2 - 0, U23 Lào rộng đường vào bán kết

* U23 Singapore - U23 Myanmar:2-1

CĐV Lào mừng chiến thắng trước đội Indonesia. 

(CT)- Sân vận động quốc gia Lào đông kín khán giả đã tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển U23 Lào trong trận đấu với U23 Indonesia tối 7-12. Hai đội đều chọn lối chơi tấn công, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng thủ môn hai bên đều xuất sắc cản phá. Hiệp hai, Lào nhập cuộc rất hưng phấn, khiến hàng phòng ngự đối phương nhiều phen chao đảo. Sau nhiều cơ hội trôi qua đáng tiếc, vào phút 67, Lào dẫn trước 1-0: xuất phát từ tình huống tấn công bóng dài, tiền đạo Singto khống chế gọn gàng pha trả bóng của đồng đội rồi tung cú sút căng vào góc hẹp làm tung lưới Indonesia. Chỉ 10 phút sau, U23 Lào dẫn trước 2-0 khi thủ môn của Indonesia bắt không dính sau cú tạt bóng của một cầu thủ Lào bên cánh phải, tiền đạo Singto chớp cơ hội “vàng” sút bóng vào lưới trống. Hàng phòng ngự Lào sau đó đã chơi lăn xả, bảo vệ thành công tỷ số 2-0 đến hết trận. Chiến thắng ấn tượng này giúp U23 Lào tạm dẫn đầu bảng B với 4 điểm và tràn đầy cơ hội giành vé vào bán kết.

 Tiền đạo Lamnao Singto (số 8) ăn mừng lập cú đúp cho U23 Lào. Ảnh: QUỐC KHÁNH (TTXVN)

Trận đấu trước đó ở bảng B, U23 Myanmar giành thế chủ động ngay từ đầu với những pha hãm thành liên tục khi gặp U23 Singapore với chiến thuật tấn công biên khá mạch lạc. Phút thứ 6, đội tuyển Myanmar có pha dứt điểm vượt qua thủ môn của Singapore, nhưng một hậu vệ kịp lùi về phá bóng cứu thua cho Singapore.

Sau khoảng 10 phút đầu bị lép vế, Singapore dồn ép đối thủ bằng cách tạt bóng bổng từ hai biên vào trước vùng cấm địa Myanmar để các tiền đạo “không chiến”. Phút 14, sau pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Samfuwan bật cao đánh đầu đưa Singapore dẫn trước 1-0. 14 phút sau, cũng từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Hariss Harun đánh đầu tung lưới Myanmar, gia tăng cách biệt 2-0 cho Singapore. Các cầu thủ Myanmar tạo ra 3 cơ hội ghi bàn trong hiệp một, nhưng đều bị thủ môn Hyrul của Singapore hóa giải.

Hiệp hai, Myanmar miệt mài tấn công trong khi Singapore lùi thấp đội hình để bảo vệ thành quả. Dù vậy, phút 61, Singapore suýt gia tăng cách biệt khi từ pha phản công nhanh, tiền đạo Sulaiman sút xa rất căng và hiểm, nhưng không thắng được thủ môn của Myanmar. Mọi nỗ lực của Myanmar chỉ mang lại cho họ một bàn thắng nhờ công của Soe Min Oo ghi ở phút 90. Hạ Myanmar 2-1, Singapore xếp thứ 2 ở bảng B vì kém Lào về hiệu số bàn thắng bại. Với cục diện này, chỉ cần hòa nhau trong trận cuối cùng, Singapore và Lào sẽ “dắt tay” vào bán kết.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết