10/03/2024 - 20:18

Gương mẫu để dân tin, làm theo 

Ðồng chí Mai Văn Lợi, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 2 (phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) tâm niệm: Cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) phải gần dân, lắng nghe, tôn trọng dân và chăm lo cho dân. Với quan điểm đó, đồng chí cùng ÐV của Chi bộ đề ra nghị quyết lãnh đạo sát hợp lòng dân và quan tâm giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Đồng chí Mai Văn Lợi thăm hỏi cuộc sống của người dân. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Ðồng chí Mai Văn Lợi chia sẻ: "Những việc liên quan đến dân, CB, ÐV phải tuyên truyền, phân tích để bà con thấu hiểu. Khi tư tưởng thông thì việc gì bà con cũng đồng lòng thực hiện". Với vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, đồng chí luôn sát cánh trong các phong trào, gắn bó với CB, ÐV và nhân dân. Những việc liên quan đến lợi ích của dân, đồng chí đưa ra Chi bộ, Ban nhân dân khu vực bàn bạc, khi thống nhất thì cùng CB, ÐV vận động người dân thực hiện.

Ðiển hình, đồng chí Lợi cùng CB, ÐV khu vực vận động nhân dân đóng góp 400 triệu đồng và Nhà nước đầu tư 1,1 tỉ đồng lắp mương, đặt cống tráng bê tông hẻm 29. Bà Phan Thị Tuyết Mai sống trong hẻm, nói: "Mương lộ thiên nên nhiều cỏ, rác và nước ứ đọng, nhiều muỗi, ô nhiễm môi trường sống. Ðược Nhà nước đầu tư, bà con đồng tình đóng góp lắp hệ thống cống. Bà con mừng lắm khi hẻm được nâng cấp cao ráo, sạch đẹp, lưu thông thuận tiện, an toàn".

Tuyến đường giao thông cặp sông Trà Nóc thường xuyên bị sạt lở, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Ðồng chí Lợi cho biết: "Chờ thực hiện dự án kè sông Trà Nóc thì rất lâu, trong khi tình trạng sạt lở ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của bà con. Học tập gương Bác, những gì có ích cho dân, mình làm". Ðồng chí Lợi cùng CB, ÐV khu vực phối hợp vận động xã hội hóa được 108 triệu đồng làm cầu sắt tạm ở đoạn lún sâu và gia cố những chỗ sạt lở. Bà Nguyễn Thị Hoang ở khu vực 2, nói: "Nhờ CB khu vực huy động bà con cùng nhau làm cầu tạm, việc lưu thông của bà con thuận lợi, an toàn". Ngoài ra, năm 2023, đồng chí cùng CB, ÐV khu vực vận động xã hội hóa giặm vá các hẻm xuống cấp, những đoạn bị sạt lở, vét mương… với tổng trị giá 117 triệu đồng.

Công tác chăm lo đời sống nhân dân được đồng chí và CB, ÐV khu vực quan tâm thực hiện. Ðiển hình năm 2023, CB, ÐV khu vực phối hợp xây dựng 3 căn nhà và sửa chữa 1 căn giúp người dân có nơi ở ổn định; phối hợp vận động 680 phần quà trị giá hơn 170 triệu đồng tặng hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động tập tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Chị Lê Thị Hoàng phấn khởi nói: "Chồng tôi làm công nhân, tôi bán vé số dạo lo cho cháu ngoại ăn học. Căn nhà cũ xuống cấp, không có tiền sửa lại. Tôi rất mừng khi được CB hỗ trợ cất lại căn nhà tường vững chắc".

Hơn 12 năm tham gia công tác ở khu vực, đồng chí Mai Văn Lợi được CB, ÐV và nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực và đại biểu HÐND phường 2 nhiệm kỳ. Năm 2023, Chi bộ khu vực 2 được công nhận "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", đồng chí Lợi được công nhận là ÐV "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ". Ðồng chí Mai Văn Lợi, 72 tuổi đời, 43 tuổi Ðảng, chia sẻ: "Ðược CB, ÐV và nhân dân tín nhiệm, tôi thấy mình càng phải gương mẫu để phục vụ nhân dân. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, góp sức xây dựng chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, khu dân cư ngày càng
phát triển".

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết