16/04/2012 - 22:01

Góp nhiều ý kiến tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc

(CT)- Ngày 16-4-2012, Thành ủy Cần Thơ tổ chức tọa đàm dự thảo hướng dẫn nội dung lãnh đạo của Tỉnh (Thành) ủy và hoạt động của các Ban đảng, MTTQ, đoàn thể địa phương trong xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh, thành phố. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự thành phố; Thiếu tướng Đinh Văn Cai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9; Thiếu tướng Phùng Đình Thảo, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đóng góp các nội dung lãnh đạo của Tỉnh (Thành) ủy về xây dựng, hoạt động KVPT tỉnh, thành phố ở các trạng thái quốc phòng được xây dựng trong dự thảo hướng dẫn của Quân ủy Trung ương. Trong đó, các đại biểu tập trung thảo luận đóng góp ý kiến về xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần, xây dựng tiềm lực kinh tế - xã hội, xây dựng tiềm lực khoa học - công nghệ, xây dựng tiềm lực quốc phòng - an ninh; thảo luận đóng góp ý kiến về nội dung lãnh đạo, phương thức lãnh đạo trong trạng thái có tình huống và trạng thái khẩn cấp; thảo luận đóng góp ý kiến về nội dung, phương thức lãnh đạo của giai đoạn chuyển địa phương sang thời chiến, giai đoạn tác chiến phòng thủ và kết thúc tác chiến trong trạng thái thời chiến. Các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về hoạt động của các Ban đảng, MTTQ, các đoàn thể địa phương trong xây dựng, hoạt động KVPT tỉnh, thành phố trong trạng thái thường xuyên, trạng thái có tình huống, trạng thái khẩn cấp, trạng thái thời chiến.

Thiếu tướng Phùng Đình Thảo, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức Tổng Cục Chính trị QĐNDVN đã ghi nhận những ý kiến thảo luận của các đại biểu đóng góp tại buổi tọa đàm. Đây là cơ sở quan trọng giúp Quân ủy Trung ương và Tổng Cục Chính trị QĐNDVN hoàn chỉnh Hướng dẫn nội dung lãnh đạo của Tỉnh (Thành) ủy và hoạt động của các Ban đảng, MTTQ, các đoàn thể địa phương trong xây dựng, hoạt động KVPT tỉnh, thành phố để ban hành thực hiện trong cả nước, góp phần thực hiện thắng lợi Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới.

AN NGHỆ

Chia sẻ bài viết