04/05/2023 - 15:02

Gợi ý 7 cách sơn trang trí tường đẹp, độc đáo và ấn tượng 

Sơn trang trí tường là một trong những công đoạn sau cùng giúp hoàn thiện công trình. Đây là công đoạn được rất nhiều gia chủ đầu tư thời gian và tiền bạc vào nhằm muốn sở hữu một không gian sang trọng, độc đáo và đạt thẩm mỹ cao. Để tường có màu sơn đẹp và mang lại ấn tượng cho người xem thì bạn không thể bỏ qua những cách sơn trang trí tường sau đây.

Sơn trang trí kiểu đường kẻ

Sơn trang trí tường bằng cách kẻ sọc hay zigzag là một trong những kỹ thuật phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất từ ​​trước đến nay. Chúng ta có thể tạo sự khác biệt trong chính ngôi nhà của mình bằng cách sử dụng 3 màu thay vì 2 màu. Hãy sở hữu các sản phẩm sơn nội thất của KENNY hoặc KINZO để thực hiện kỹ thuật sơn này để mang lại sự ấn tượng và đạt thẩm mỹ cao. Sử dụng một đường kẻ đơn giản giữa 2 màu còn lại sẽ tạo nên sự độc đáo và nhấn mạnh 2 màu chủ đạo. Đặc biệt, khi sử dụng những đường kẻ sọc trên trần nhà sẽ tạo cảm giác về chiều sâu cho ngôi nhà.

Trang trí đường kẻ mang tính trừu tượng

Có rất nhiều cách để tạo nên một bức tranh trừu tượng trên tường mà không cần dùng đến những thiết kế mang tính hình tượng. Chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo với sự kết hợp giữa các màu sắc và đường nét với nhau. Điều này sẽ kích thích sự tò mò, trí tưởng tượng và óc sáng tạo. Nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc bạn làm những công việc liên quan đến sáng tạo thì không gian như vậy sẽ rất phù hợp với bạn.

Áp dụng hiệu ứng Ombre

Phong cách Ombre là việc sử dụng các màu đi từ tông đậm đến nhạt của cùng một màu hoặc dùng các màu kết hợp với nhau. Khi gia chủ chọn sơn tường theo phong cách này sẽ tạo ra sự linh hoạt cho không gian một cách tuyệt vời. Phong cách này sẽ tạo cho người nhìn cảm giác không còn những góc cạnh, ranh giới, đường nét giữa trần và tường. Ranh giới phân định các màu sắc cũng trở nên mờ nhạt. Các màu uyển chuyển tại các điểm giao nhau thể hiện sự tinh tế, mang đến cảm giác mới lạ, ấm áp cho căn phòng.

Sơn trang trí tường theo phong cách Gingham

Họa tiết Gingham hay còn có tên gọi khác là họa tiết kẻ caro có nền trắng và được kết hợp với nhiều màu sắc có độ đậm nhạt khác nhau để tạo nên những ô vuông đều đặn. Sơn trang trí tường theo phong cách này sẽ là một ý tưởng hoàn hảo bởi họa tiết này vừa mang hơi hướng trẻ trung lại có phần cổ điển. Nơi thích hợp để sử dụng kết cấu này có thể là nhà bếp hoặc phòng ngủ của trẻ em.

Sử dụng màu sắc tương phản

Việc chọn màu sơn tường trang trí để kết hợp với các màu sắc khác trong nhà tạo điểm nhấn là rất quan trọng. Nếu hiện tại tông màu chủ đạo của ngôi nhà của bạn là màu ấm thì chúng ta nên sử dụng tông màu lạnh để trang trí tường. Ví dụ, màu chủ đạo của tường là màu vàng chanh, bạn có thể kết hợp với hoa văn hoặc đồ nội thất màu xanh đậm. Đối với những tông màu trung tính, khi kết hợp chúng ta nên cẩn thận khi trang trí tường bằng màu sơn tương phản, bởi những tông màu nhạt có thể làm mất đi tính liên kết của ngôi nhà.

Sơn tường hoa văn ấn tượng

Nếu bạn là người yêu thích sự cá tính, thích những chi tiết uốn lượn, đan xen thì sơn trang trí tường bằng những hoa văn là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngày nay, thay vì vẽ tranh tường, thì gia chủ chọn những mẫu hoa văn ấn tượng và độc đáo để làm tăng điểm nhấn cho không gian. Chỉ cần dựa vào những khuôn sơn có sẵn, bạn cũng có thể tự thêm màu tùy ý để trang trí cho bức tường.

Vẽ tranh tường theo hình ảnh tổng hợp

Đây là ý tưởng vẽ tranh kết hợp nhiều màu sắc với nhau theo hình dạng của những hộp sơn khác nhau. Thường thì mọi người sẽ sử dụng cách trang trí này cho phòng thư giãn, giải trí và chọn những gam màu ấm áp để giúp tăng hứng thú. Khi chọn cách trang trí này, bạn nhớ sử dụng thêm sơn lót kháng kiềm KENNY để bảo vệ vẻ đẹp cho công trình của mình nhé!

Với những gợi ý trên, sơn KENNY đã mang đến cho bạn 7 cách sơn trang trí tường phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay. Mong rằng qua những thông tin này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để ứng dụng cho không gian của mình. Nếu bạn muốn tìm kiếm dòng sơn chất lượng để sơn trang trí nhà, hãy truy cập website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Chia sẻ bài viết