26/03/2016 - 09:11

Giới thiệu ngành học mới năm 2016

Tuyển sinh năm 2016, Trường Đại học Cần Thơ và Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ mở thêm ngành học mới, đáp ứng nhu cầu xã hội. Để giúp học sinh, phụ huynh hiểu sâu hơn và chọn lựa ngành học phù hợp, Báo Cần Thơ giới thiệu sơ nét về các ngành mới này.

* Trường Đại học Cần Thơ: Năm 2016, trường mở ngành mới là Sư phạm Tin học (mã ngành D140210). Trường dự kiến tuyển 50 sinh viên; xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia theo tổ hợp môn thi thuộc khối A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Tiếng Anh). Thời gian đào tạo: 4 năm, với 140 tín chỉ toàn khóa học. Theo đó, chương trình hướng đến mục tiêu đào tạo giáo viên Tin học có kiến thức và kỹ năng sư phạm tốt, đáp ứng nhu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam; người công dân tốt, người giáo viên trung thực và sáng tạo, nhân ái và khoan dung, tận tụy vì sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai; sống gương mẫu, ý thức trách nhiệm cao với bản thân, gia đình, Tổ quốc và cộng đồng quốc tế; có bản lĩnh vững vàng trong thế giới thay đổi từng ngày. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp cử nhân và bảng điểm ngành sư phạm Tin học; có thể giảng dạy tại các trường tiểu học, các trường trung học, các trường trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, các trường cao đẳng và đại học hoặc làm công tác nghiên cứu tại các trung tâm, viện nghiên cứu; chuyên viên quản lý ở các trường học, sở, phòng giáo dục… Người học có năng lực học tập suốt đời, đủ kiến thức để học lên bậc sau đại học trong và ngoài nước các ngành liên quan ngành được đào tạo, cũng như thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp khác nhau trong lĩnh vực giảng dạy và giáo dục.

Cán bộ Trường Đại học Cần Thơ giới thiệu ngành nghề đào tạo của trường cho học sinh ĐBSCL. Ảnh: B.NG

* Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ: Năm nay, trường mở ngành học mới là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (mã ngành 04). Trường dự kiến tuyển 60 sinh viên; xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia theo tổ hợp môn thi thuộc khối A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), B00 (Toán, Hóa, Sinh), D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh). Thời gian đào tạo 3 năm, với 100 tín chỉ. Chương trình cung cấp cho người học kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước lĩnh vực kinh doanh du lịch nói chung, du lịch lữ hành nói riêng; một số hoạt động liên quan nghiệp vụ lưu trú; giúp người học am hiểu nghiệp vụ quản trị kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành… Đồng thời người học còn có kỹ năng điều hành các hoạt động kinh doanh trong du lịch và lữ hành như: Thực hiện thiết kế, tổ chức và điều hành tour du lịch trọn gói; tham gia tổ chức các sự kiện và hội nghị; nghiên cứu marketing và hành vi - tâm lý du khách; lập phương án kinh doanh, cũng như hoạch định kế hoạch kinh doanh du lịch cho cơ sở… Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng cử nhân cao đẳng, có thể làm việc trong các khu du lịch vui chơi giải trí, các cơ quan quản lý về du lịch, công ty du lịch lữ hành và các cơ sở giáo dục về du lịch như: Hướng dẫn viên du lịch, quản lý khu vui chơi giải trí, nhân viên trong các cơ quan quản lý du lịch và các cơ sở đào tạo du lịch… và có khả năng theo bậc học cao hơn ở chuyên ngành này.

B.KIÊN (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết