15/05/2020 - 07:16

Giá trái sầu riêng giảm mạnh 

(CT)- Do nguồn cung tăng mạnh vì bước vào mùa thu hoạch rộ, giá trái sầu riêng tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL giảm mạnh khoảng 15.000-20.000 đồng/kg so với cách nay 1 tháng.

Thương lái thu mua sầu riêng của nhà vườn tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang… các loại sầu riêng ngon, hạt lép: Ri 6, Mỏn thon… đang được nhà vườn bán cho thương lái và các vựa thu mua chỉ còn ở mức 30.000-40.000 đồng/kg, trong khi trước đây có giá 45.000-60.000 đồng/kg. Giá các loại sầu riêng khổ qua xanh, sầu riêng bí rợ được nhiều nông dân bán cho tiểu thương chỉ còn ở mức 25.000-27.000 đồng/kg. Giá sầu riêng giảm mạnh do nguồn cung tăng và đầu ra xuất khẩu đang chậm so với các năm trước do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo nhiều tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh trái cây, thời điểm này không chỉ có sầu riêng tại ĐBSCL bước vào mùa thu hoạch rộ mà nhiều diện tích trồng sâu riêng tại các tỉnh miền Đông Nam bộ: Đồng Nai, Bình Dương… cũng bước vào vụ thu hoạch chính vụ. Năm nay, hạn mặn đã ảnh hưởng làm giảm năng suất và sản lượng trái của nhiều vườn sầu riêng tại một số tỉnh ven biển vùng ĐBSCL, nhất là tại tỉnh Bến Tre và Tiền Giang. Song, nhìn chung nguồn cung trái sầu riêng tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL vẫn khá dồi dào do nông dân tăng diện tích trồng trong những năm gần đây và hiện sầu riêng tại nhiều địa phương khá trúng mùa.

Giá giảm khiến nhà vườn trồng sầu riêng kém vui, nhưng lại là cơ hội để nhiều người tiêu dùng trong nước được thưởng thức các loại sầu riêng ngon với mức giá “vừa túi tiền”. Hiện nhiều loại sầu riêng ngon, hạt lép có giá bán lẻ trên thị trường chỉ ở mức 45.000-60.000 đồng/kg, thậm chí thấp hơn.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết