16/02/2011 - 14:14

CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG 17-2

Gặp Arsenal, Barcelona thận trọng

Arsenal (sau) nung nấu quyết tâm “phục thủ”... Ảnh: Zimbio

Barcelona- Arsenal được xem là cặp đấu đáng xem nhất ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League năm nay. Dàn “pháo thủ trẻ” đang hừng hực khí thế đòi món nợ thất bại năm ngoái.

Năm ngoái, Arsenal bị Barcelona cầm hòa 2-2 trên sân nhà trước khi thảm bại 1-4 trên sân đối phương ở lượt về. Tiền vệ Fabregas - “đầu tàu” của Arsenal và là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barcelona, nói rằng các cầu thủ Arsenal sẽ bỏ tâm lý “quá tôn trọng” để thể hiện lối chơi của mình khi tái ngộ Barcelona trên sân nhà Emirates.

Đội bóng thành Luân Đôn đang đầy đủ đội hình, lối chơi sung sức, tốc độ cao, đang lên tinh thần sau trận thắng Wolves 2-0. Đáng chú ý là tiền đạo Robin van Persie (vắng mặt khi Arsenal thua Barca năm ngoái) liên tục “khai hỏa” với 12 bàn thắng ở giải ngoại hạng Anh mùa này sẽ có mặt trong trận đấu sắp tới. Robin van Persie là cầu thủ có phong cách ghi bàn đa dạng. Cùng với tiền vệ Nasri đã bình phục chấn thương, ngôi sao trẻ Wilshere ngày càng thi đấu ấn tượng giúp Arsenal yên tâm về tuyến tiền đạo. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ vẫn là nỗi lo khi thể hiện ở trận hòa 4-4 với Newcastle.

Barcelona được xem là đội bóng có phong độ ấn tượng nhất châu Âu hiện nay. Tuy nhiên đội bóng xứ Catalan vừa hòa 1-1 trước đội bóng “đàn em” Gijon, chấm dứt chuỗi 16 trận toàn thắng và tạo cơ hội cho kình địch Real Madrid rút ngắn cách biệt ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Qua một trận hòa chưa thể kết luận, nhưng phần nào cho thấy những đôi chân của các cầu thủ Barcelona đã mỏi, khiến lối chơi của họ giảm tốc độ. Tiền vệ Pedro phát biểu thận trọng: “Arsenal lần này nguy hiểm hơn rất so với hai lần gặp chúng tôi ở chung kết 2006 và tứ kết năm 2010. Họ có nhiều cầu thủ đang tỏa sáng, thể lực sung mãn - sẽ là nguy cơ thực sự”. Barcelona có dàn sao đẳng cấp, đặc biệt là “cỗ máy ghi bàn” Lionel Messi (ghi 24 bàn/23 trận ở La Liga mùa này) - từng ghi cả 4 bàn vào lưới Arsenal ở trận lượt về năm ngoái nên vẫn được đánh giá “trên cơ” và vẫn còn trận lượt về trên sân nhà.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết