05/05/2020 - 09:23

Gần dân, chăm lo đời sống nhân dân 

Ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp Nhơn Thọ 2, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, thực hiện nhiều phần việc, hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn. Các hoạt động này càng được tích cực hơn, nhất là trong những ngày xảy ra dịch COVID-19.  

Ban CTMT ấp Nhơn Thọ 2, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền đến thăm, tặng quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Những ngày cuối tháng 4-2020, Ban CTMT ấp Nhơn Thọ 2 tổ chức trao 31 phần quà tặng những người bán vé số dạo, gia đình khó khăn trên địa bàn. Theo chị Phạm Hoàng Phượng, Trưởng Ban CTMT ấp Nhơn Thọ 2, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng do Ủy ban MTTQVN xã và Ban CTMT ấp vận động xã hội hóa. Cô Phạm Thị Năm, 81 tuổi, ngụ tại ấp Nhơn Thọ 2, bộc bạch: “Tôi đã già yếu, sống cùng người con thứ 2. Gia đình con tôi có 4 công đất, trong đó có 2 công trồng dâu, còn lại cây tạp, huê lợi không cao. Vợ chồng con tôi đi làm thuê thêm để trang trải chi phí sinh hoạt gia đình. Được Ban CTMT ấp đến tận nhà tặng gạo, nhu yếu phẩm trong những ngày gia đình gặp khó khăn, tôi rất vui mừng, biết ơn”. Ngoài những phần quà ý nghĩa trên, Ban CTMT ấp còn vận động may 1.000 khẩu trang vải để tặng bà con khó khăn trên địa bàn.

Ấp Nhơn Thọ 2 có 814 hộ, 3.812 nhân khẩu. Bà con chủ yếu làm nông nghiệp, mua bán nhỏ. Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống nhân dân luôn được Ban CTMT ấp quan tâm thực hiện. Trong năm 2019, Ban CTMT ấp đã hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết; tặng 170 phần quà, với số tiền 48 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn; hỗ trợ bà con vay vốn ưu đãi 300 triệu đồng để phát triển kinh tế;… Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết, Ban CTMT ấp đều vận động mạnh thường quân tặng quà cho bà con khó khăn trên địa bàn.

Ban CTMT ấp còn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền hội viên, nhân dân thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức người dân. Trong năm 2019, Ban CTMT ấp đã vận động người dân thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, như: vận động nhân dân đóng góp làm mặt cứng 4 cái đập, với tổng chi phí 44 triệu đồng và 22 ngày công lao động; xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; hướng dẫn người dân phân loại, thu gom rác thải, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường;… Riêng quý I-2020, Ban CTMT ấp đã vận động nhân dân hiến đất, hoa màu, góp tiền và ngày công lao động sửa chữa tuyến lộ Rạch Vong dài 1.000m (trong đó, giặm vá 800m, bê tông hóa 200m), với chi phí 11,5 triệu đồng.

Là một trong những cá nhân tích cực đóng góp công sức xây dựng cầu đường tại địa phương, anh Nguyễn Văn Nhã chia sẻ: “Không chỉ cá nhân tôi, các công trình ở ấp, bà con đều cùng nhau góp sức. Riêng công trình lộ Rạch Vong, có hơn 7-8 người tình nguyện thi công. Trước đây, tuyến đường này bị hư hỏng xuống cấp, đi lại khó khăn. Nay đường sá được nâng cấp, sửa chữa, bà con ai nấy đều mừng”. Ngoài công trình này, Ban CTMT ấp cũng đang khẩn trương thực hiện mô hình dân vận khéo lắp đặt đường điện chiếu sáng, đoạn từ Trường Tiểu học Nhơn Ái đến cống KH9 với chiều dài 1.000m. Dự kiến, công trình này sẽ được hoàn thiện trong quý II-2020.

Những việc làm của Ban CTMT ấp Nhơn Thọ 2 đã và đang góp phần thiết thực trong chăm lo đời sống của nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết