17/10/2016 - 20:45

Eva Green- “Đóa hồng” nước Pháp

Nữ diễn viên Eva Green được mệnh danh "đóa hồng" nước Pháp, không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi khả năng hóa thân đa dạng. Mỗi nhân vật do Eva Green đảm nhận đều có cá tính, để lại ấn tượng trong lòng người xem. Trở lại với vai cô hiệu trưởng Peregrine trong phim kinh dị "Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children", Eva Green lần nữa chiếm trọn trái tim của khán giả lẫn giới phê bình.

"Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ransom Riggs, xoay quanh hành trình khám phá những câu chuyện kỳ dị của cậu thiếu niên Jacob. Theo lời trăn trối của ông, Jacob đã đến nước Anh để tìm mái ấm kỳ lạ của cô hiệu trưởng Peregrine. Hóa ra, đó là nơi có thật và cô Peregrine đang che chở cho những đứa bé sở hữu khả năng dị biệt. Jacob ở lại cùng cô Peregrine và các bạn nhỏ chống lại sự tấn công của gã xác sống Barron cùng bọn tay sai quái vật. Sức hút của phim không chỉ nhờ kỹ xảo mà còn có tài diễn xuất của dàn diễn viên, trong đó có Eva Green. Cô thể hiện tốt cùng lúc hai thái cực cảm xúc của Peregrine: lúc thì lạnh lùng, nghiêm khắc; lúc thì ấm áp, sẵn sàng che chở và bảo vệ những đứa trẻ kỳ quái. Diễn xuất ấn tượng của Eva Green là điểm sáng cho tác phẩm bị đánh giá rối rắm, khó hiểu.

 Eva Green trong tạo hình cô hiệu trưởng Peregrine trong “Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children”.

Eva Green sở hữu ngoại hình sáng với mái tóc đen bồng bềnh, đôi mắt biết nói. Nhưng sức hút của cô lại chính là khả năng hóa thân đa dạng, luôn làm mới mình. Có khi Eva Green là cô nàng sinh viên nghệ thuật ngây thơ trong "Franklyn", hay cô gái đau khổ bởi cái chết của người yêu trong "Womb", cũng có khi cô trở thành nhà khoa học kiên cường đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, mất dần từng giác quan trong "Perfect Sense".

Nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của Eva Green phải kể đến tác phẩm "The Dreamers" (2003) của đạo diễn kiêm biên kịch Bernardo Bertolucci. Trước nhiều ứng cử viên sáng giá, nổi tiếng, Bernardo Bertolucci chọn Eva Green- khi đó chỉ là diễn viên không tên tuổi. Trong "The Dreamers", Eva Green đảm nhận vai diễn hết sức phức tạp, đó là Isabelle- cô gái sống trong mộng mơ, với cuộc đời đầy bi thương khi luôn bị ám ảnh bởi nghệ thuật và tình dục. Ban đầu, "The Dreamers" khiến người xem bị sốc nhưng càng về sau phim cuốn hút và được đánh giá cao. Nhà phê bình phim khó tính Roger Ebert còn dành nhiều lời khen cho "The Dreamers": "Tác phẩm sâu sắc và đẹp đến lạ thường". Ông cũng không ngại dành tặng cho phim 4 sao- điểm số cao nhất ông thường đánh giá về các tác phẩm hay. Diễn xuất của Eva Green cũng được đánh giá cao, nhiều nhà phê bình cho rằng cô nhập vai tự nhiên.

Thành công của "The Dreamers" đã mang đến cho Eva Green nhiều cơ hội tại Hollywood. Cô xuất hiện trong hàng loạt "bom tấn": "Adventures of Arsene Lupin", "Kingdom of Heaven", "Casino Royale", "300: Rise of an Empire", "Sin City: A Dame to Kill For"… Mặc dù có nhiều cơ hội nhưng Eva Green luôn chú trọng chất lượng, khá kén kịch bản và mỗi năm chỉ đóng một tác phẩm. Eva Green cho rằng: "Thay vì nhận lời tham gia những phim tẻ nhạt, tôi thích làm ra những phim tuy ít người xem, nhưng lại khiến tâm hồn tôi thoải mái". Hiện Eva Green đang tham gia dự án phim kinh phí thấp "Euphoria" (2017).

BẢO LAM
(Tổng hợp từ Vulture, Independent, Hollwoodreporter)

Chia sẻ bài viết