30/05/2011 - 15:10

Eden Harzard - "Ronaldo mới"

Harzard (phải) đang thăng hoa. Ảnh: AFP

Tiền vệ 20 tuổi người Bỉ Eden Harzard của CLB Lille vừa được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” mùa giải 2010-2011 ở giải VĐQG Pháp. Anh được ví là “Ronaldo mới”, được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu trải thảm đỏ mời chào…

Eden Harzard đã ghi 7 bàn thắng và kiến tạo 9 cơ hội cho đồng đội lập công – đóng góp quan trọng vào danh hiệu vô địch quốc gia Pháp của Lille sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của anh tiếp nối theo hai danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm” ở Giải VĐQG Pháp (Ligue 1) hai năm 2009 và 2010.

Dù còn rất trẻ, nhưng hai mùa giải vừa qua, Harzard được xem là nhân tố không thể thiếu tham gia hơn 100 trận đấu ở Ligue 1 trong đội hình của Lille. Eden Harzard là “của hiếm” bởi lối chơi kỹ thuật, khả năng lừa bóng lắt léo. Trước những lời tán dương, Eden Hazard phát biểu khiêm tốn: “Lille là CLB tôi đã được đào tạo và tìm được niềm vui chơi bóng. Tôi yêu quý đội bóng và đồng đội bởi nhờ họ tôi mới đạt được đẳng cấp”.

Eden Hazard được sinh ra trong gia đình có “gien” bóng đá. Cha và mẹ anh đều là cầu thủ chuyên nghiệp. Cậu em của anh là Thorgan đang là tài năng mới của hệ thống đào tạo trẻ CLB Lens – kình địch của CLB Lille. Hai cậu em khác là Ethan (14 tuổi) và Kylian (6 tuổi) cũng đang được đào tạo ở “lò” AFC Tubize, nơi từng phát hiện ra Eden Harzard. Người hâm mộ bóng đá Bỉ đang kỳ vọng gia đình Hazard sẽ là trụ cột của đội tuyển Bỉ trong tương lai. Với 19 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Harzard được xem là người cầm trịch mới của đội tuyển Bỉ.

Bên cạnh tài năng, người ta còn trân trọng nghị lực của Eden Harzard. Đầu mùa giải 2010-2011, anh thường xuyên ngồi ghế dự bị. Nhưng Harzard không chán nản mà biến những lời chỉ trích thành động lực phấn đấu để cuối cùng giúp Lille đoạt cú đúp vô địch Ligue 1 và Cúp quốc gia Pháp.

Harzard không giấu tham vọng: “Trong tương lai, tôi vẫn muốn thử sức ở những đội bóng lớn, chinh phục những danh hiệu lớn”.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết