17/12/2025 - 07:23

Đông Phước nâng chất phục vụ người dân 

Đi vào hoạt động từ tháng 7 đến nay, song song với chủ động khắc phục các khó khăn, vướng mắc, Đảng ủy, UBND xã Đông Phước (TP Cần Thơ) đã nỗ lực nâng cao năng lực phục vụ, tăng cường hơn nữa lòng tin của nhân dân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đông Phước phục vụ tốt yêu cầu của người dân.

Người dân hài lòng

Xã Đông Phước được thành lập trên cơ sở hợp nhất thị trấn Cái Tắc, xã Đông Thạnh và xã Đông Phước A. Sau khi đi vào hoạt, một trong những nhiệm vụ được Đảng ủy, UBND xã xác định là khắc phục các khó khăn, vướng mắc; đồng thời, bố trí cán bộ, công chức luân phiên trực tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân một cách hiệu quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã. Chỉ đạo duy trì hoạt động các tổ công nghệ số cộng đồng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân các nội dung về chuyển đổi số và trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia...

Theo ông Trần Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, Đảng ủy, UBND xã rất quan tâm đến việc vận hành Trung tâm và thường xuyên chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp phục vụ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công. Số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thông qua hình thức trực tuyến ngày càng tăng, thể hiện chuyển biến tích cực trong nhận thức, thói quen chuyển đổi số của người dân và doanh nghiệp. 

Từ ngày 1-7-2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã tiếp nhận, giải quyết hơn 2.630 hồ sơ, thủ tục hành chính, tất cả đều được trả kết quả trước hạn, đúng hạn.

Đến liên hệ đề nghị giải quyết hồ sơ hành chính về đất đai tại Trung tâm, bà Nguyễn Thị Thắm, ngụ ấp Phước Hưng, cho biết cán bộ ở đây rất vui vẻ, hướng dẫn tận tình; sợ mất nhiều thời gian, nhưng không ngờ chỉ vài phút là đã hoàn tất thủ tục và nhận kết quả ra về. 

Duy trì mô hình hiệu quả

Xã Đông Phước tiếp nhận và duy trì hiệu quả mô hình "Ngày thứ Sáu tuần cuối tháng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin" từ xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cũ. Hiện nay, định kỳ vào ngày thứ Sáu của tuần cuối tháng, Đảng ủy, UBND xã chọn 3-4 ấp trong 25 ấp của xã tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân sinh sống trên địa bàn, sau đó xoay vòng đến ấp khác. Nội dung đối thoại tập trung vào chủ đề "Giải quyết thủ tục hành chính và các lĩnh vực khác".

Đến nay, xã đã phối hợp tổ chức mô hình tại 20/25 ấp, tiếp tục ghi nhận, giải quyết nhiều vấn đề dân đặt ra.

Thông qua mô hình "Ngày thứ Sáu tuần cuối hằng tháng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin" tác động tích cực trên nhiều mặt, từng bước khẳng định là mô hình dân vận phù hợp, thiết thực đối với điều kiện thực tế của xã; củng cố, tăng cường hơn nữa lòng tin của nhân dân đối với chính quyền.

"Trong nội bộ, mô hình đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong đối thoại, lắng nghe và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Thông qua đối thoại trực tiếp, phương thức lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từng bước được đổi mới theo hướng gần dân, sát dân, trọng dân, vì dân; hạn chế tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở cơ sở", Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đông Phước Huỳnh Thị Kim Hương nhấn mạnh.

Nâng cao năng lực phục vụ, tăng cường hơn nữa lòng tin của nhân dân trong thời gian tới, bà Huỳnh Thị Kim Hương cho biết, Đảng ủy, UBND xã Đông Phước sẽ tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong xử lý văn bản và điều hành; tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: KIM NGỌC

Chia sẻ bài viết