06/08/2012 - 07:59

Đón nhận Bằng di tích cấp quốc gia và khởi công tu bổ, nâng cấp Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công

Ngày 5-8, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ đón nhận Bằng di tích cấp quốc gia và khởi công tu bổ, nâng cấp Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công tại thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện các bộ ngành trung ương, địa phương và gia tộc đồng chí Võ Chí Công.

Khu lưu niệm hiện nay của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công được xây dựng trên mảnh vườn của gia đình đồng chí với diện tích 7.989m2. Công trình được xây dựng khang trang theo phong cách kiến trúc truyền thống của nhà đồng bằng Trung bộ. Nơi đây lưu giữ các hiện vật, kỷ vật liên quan đến cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của nhà cách mạng kiệt xuất Võ Chí Công. Di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử Khu lưu niệm đồng chí Võ Chí Công cấp quốc gia vào ngày 18-7 vừa qua.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng khởi công nâng cấp Khu lưu niệm trên khuôn viên khu vườn của gia đình đồng chí Võ Chí Công với các hạng mục: mở rộng nhà trưng bày với diện tích 167m2 theo hình thức kiến trúc tương tự công trình hiện có; xây mới nhà bảo quản và lưu trữ hiện vật với diện tích 137m2; xây dựng nhà tiếp đón với diện tích 245m2; xây nhà quản lý, chiếu phim với diện tích 403m2; thư viện cộng đồng; cải tạo nâng cấp sân vườn, hàng rào, cổng ngõ...

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mục tiêu của dự án là tu bổ, nâng cấp Khu lưu niệm đồng chí Võ Chí Công phù hợp với cảnh quan kiến trúc, xứng đáng quy mô di tích cấp quốc gia, thể hiện sự kính trọng, biết ơn về những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Công trình được hoàn thành sẽ là nơi gìn giữ, trưng bày các hiện vật, kỷ vật về thân thế và sự nghiệp đồng chí Võ Chí Công đồng thời cũng là nơi tham quan của du khách và là “điểm son” giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào đầu năm 2014.

NGUYỄN SƠN - TRẦN TĨNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết