30/10/2017 - 21:15

Điều trị “bệnh khó nói” của phụ nữ bằng laser CO2 

Viêm âm đạo tái đi tái lại, âm đạo giãn rộng, tiểu không kiểm soát, khô âm đạo, rạn da… là những nỗi niềm thầm kín của phụ nữ. Công nghệ Laser CO2 ra đời là giải pháp cho những vấn đề trên.

Nỗi niềm khó nói

Theo Hội Niệu nữ châu Á, tại châu Á, cứ 4 người phụ nữ trong độ tuổi từ 50 tới 79 tuổi, có 1 người mắc căn bệnh “tiểu không kiểm soát”.

Bác sĩ Nguyễn Duy Linh tư vấn điều trị bằng Laser CO2. Ảnh: HUỆ HOA

Bác sĩ Nguyễn Duy Linh, Giám đốc chuyên môn, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu cho biết, có 85% trường hợp tiểu không kiểm soát dưới áp lực do giãn các cơ vùng sàn chậu, lớn tuổi (lão hóa), sanh nở nhiều lần… Sàn chậu nhão đi, không đủ collagen, không còn chức năng nâng cổ bọng đái. Khi có áp lực lớn trong ổ bụng như ho, hắt hơi, chạy nhảy... nước tiểu són ra.

Hiện có nhiều phương pháp điều trị như thay đổi lối sống, luyện tập, có thể hiệu quả đối với những trường hợp mức độ nhẹ. Ở những trường hợp nặng hơn, bác sĩ đặt cơ vòng nâng cổ bọng đái, phẫu thuật.

Hiện nay, phương pháp tiên tiến nhất để điều trị bệnh này là dùng công nghệ laser CO2. Một nghiên cứu ở nước ngoài với trên 144 bệnh nhân cho thấy, sau khi được điều trị từ 2-3 chu kỳ, 71% bệnh nhân cải thiện tình trạng són tiểu, giảm tiểu gắt, giảm số lần đi tiểu. Ngoài ra “một lợi ích kép” là kích thích âm đạo sản sinh collagen.

Với hội chứng rối loạn tiết điệu sinh dục tuổi mãn kinh, hội chứng này làm khô âm đạo. Ngoài ra, khi bị hội chứng này, chị em còn bị đau khi đi tiểu, tiểu són, tiểu gắt. Theo một nghiên cứu vào năm 2017 của ông William trên 124 bệnh nhân, thực hiện 3 chu kỳ laser CO2 thì cải thiện chức năng bàng quang, độ sa tử cung, trơn láng âm đạo, tăng ham muốn tình dục, cải thiện tình trạng tiểu són, tiểu gắt.

Ở hội chứng giãn âm đạo, chị em luôn có cảm giác âm đạo lỏng lẻo, rộng, ngứa, đau rát, thiếu chất nhờn,… Hội chứng này có thể dùng kem bôi estrogen làm trơn láng âm đạo, giảm tình trạng khô hoặc một biện pháp “truyền thống” hơn là may âm đạo.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Duy Linh, việc may chỉ giải quyết giãn âm đạo ở bên ngoài, không may được “bên trong” nên dẫn đến tình trạng “thắt cổ chai” ngoài nhỏ, trong  rộng. Qua nghiên cứu, việc sử dụng laser CO2 làm co rút cơ, săn chắc vùng cơ 2 bên thành âm đạo làm săn chắc âm đạo, cải thiện tình trạng giãn; cảm giác đau ngứa, thiếu chất nhờn… giảm xuống 3 lần.  

Không cần nằm viện

Laser CO2 được chứng minh có hiệu quả trong điều trị viêm âm đạo tái phát, sùi mào gà, làm trẻ hóa âm đạo, rạn da sau sanh, khô âm đạo, sậm da âm hộ, điều trị hỗ trợ làm mờ sẹo mổ lấy thai…

Điều trị bằng Laser CO2 tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu. Ảnh: HUỆ HOA

Công nghệ Laser CO2 Fractional Pixel được xem là tiêu chuẩn vàng giúp tái cấu trúc, làm tăng sinh sợi collagen và elastin niêm mạc âm đạo, đồng thời cũng là công nghệ hàng đầu trong việc giúp làm săn chắc và trẻ hóa làn da.

Laser CO2 sử dụng những cột năng lượng nhiệt siêu nhỏ thâm nhập sâu vào lớp dưới niêm mạc, để lại các mô xung quanh còn nguyên vẹn, giảm thiểu sự xâm lấn. Điều này cho phép việc hồi phục nhanh hơn khi lớp niêm mạc của thành âm đạo được trẻ hóa. Quá trình này làm co các sợi elastin có sẵn và kích thích sự hình thành collagen mới, tạo mạch máu mới, giúp tăng sinh chất nhờn của niêm mạc âm đạo và giảm kích thước đường kính âm đạo.

Bác sĩ Nguyễn Duy Linh chia sẻ: Nhiều chị em bị các triệu chứng trên nhưng cố gắng chịu đựng, ít khi điều trị bởi ngại đến cơ sở y tế, ngại tốn kém, cho rằng do tuổi lớn phải chịu… Tuy nhiên, hạnh phúc gia đình được tạo nên từ nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến cảm giác hòa hợp, hưng phấn trong đời sống vợ chồng.

"Laser CO2 là giải pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả ngay lập tức, không đau, không có phản ứng phụ. Đầu dò sử dụng một lần. Khách hàng được điều trị ngoại trú, không cần nằm viện, không cần thời gian nghỉ dưỡng. Đây là “tin vui” cho nhiều bệnh nhân bị bệnh" - Bác sĩ Nguyễn Duy Linh nói.

HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết