24/10/2021 - 20:46

Điểm tựa của dân 

“Không có chú Khanh giúp đỡ, không biết cuộc sống của hai bà cháu tôi sẽ như thế nào trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chú Khanh không sợ nguy hiểm, sẵn sàng giúp tôi cũng như bà con vượt qua khó khăn”. Ðó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bảy về đồng chí Nguyễn Hoàng Khanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp An Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Ðiền.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Khanh (bên trái) thăm hỏi việc trồng hoa chuẩn bị bán dịp Tết Nguyên đán của người dân trong ấp.

Chồng bà Bảy dự đám giỗ, trở thành F1, đi cách ly tập trung. Bà và cháu nội là F2, cách ly tại nhà. Cuộc sống của hai bà cháu gặp nhiều khó khăn khi không được ra khỏi nhà. Bà Bảy kể: “Hôm đó, tôi vo gạo xong chuẩn bị củi để nhóm lửa, phát hiện hộp quẹt hết gas. Sợ lây nhiễm COVID-19, bà con xung quanh không ai dám đến nhà. Tôi điện thoại và chú Khanh chạy đến cho hộp quẹt. Gia đình hết đường, muối, gạo… chú Khanh mang đến hỗ trợ”.

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội, để người dân “ai ở đâu ở yên đó”, đồng chí Khanh tất bật lập danh sách hàng hóa thiết yếu chuyển đến Tổ đi chợ của xã để cán bộ (CB) đi mua rồi đồng chí Khanh lên xã chở về cho bà con. Mỗi ngày, đồng chí chạy đi chạy lại không biết bao nhiêu lần và lúc nào xe cũng đầy ắp lương thực, thực phẩm... Ðồng chí Khanh chia sẻ: “Tuy vất vả, nguy hiểm nhưng tôi không ngại khó. CB ấp là nơi gần dân nhất. Tôi làm tất cả mọi việc, miễn sao người dân an toàn và dịch bệnh sớm được đẩy lùi”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đồng chí Hoàng Khanh đã triển khai các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch đến CB, đảng viên và nhân dân để thống nhất thực hiện. Ấp thành lập 5 tổ COVID-19 cộng đồng tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ông Lê Văn Các ở ấp An Thạnh, chia sẻ: “Cuộc sống trở lại bình thường mới nhưng ông Khanh luôn nhắc nhở bà con thực hiện 5K để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh. Ông Khanh cũng động viên bà con tích cực lao động sản xuất để cải thiện cuộc sống. Gia đình tôi chuẩn bị khoảng 1.500 chậu hoa cho vụ hoa Tết Nguyên đán. Gia đình tích cực lao động để có cái Tết đủ đầy, năm mới
sung túc”.

Ði đôi với thực hiện các biện pháp “chống dịch như chống giặc”, đồng chí Hoàng Khanh phối hợp cùng CB xã, ấp tích cực chăm lo đời sống người dân. Ðồng chí Hoàng Khanh chia sẻ: “Chăm lo đời sống nhân dân là trách nhiệm của CB. Mình tìm mọi cách hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn”. Ðồng chí cùng CB ấp rà soát, lập danh sách gửi về trên xét duyệt hỗ trợ những người gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 theo đúng quy định; cấp phát gạo của Chính phủ cho dân. Ngoài hỗ trợ của cấp trên, đồng chí đã tích cực phối hợp vận động hơn 100 phần gạo, nhu yếu phẩm và 150 phần rau củ… hỗ trợ người dân.

13 năm làm phó trưởng ấp, rồi bí thư, trưởng ấp, đồng chí Nguyễn Hoàng Khanh cùng CB ấp nỗ lực vận động dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Ðồng thời, vận động người dân thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu hằng năm, đóng góp nâng cấp cầu đường, chuyển đổi vườn kém hiệu quả trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, phối hợp vận động quà hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... Ðồng chí Hoàng Khanh còn sắp xếp thời gian để phát triển kinh tế gia đình. Ðồng chí bộc bạch: “Nếu cuộc sống mình còn khó khăn sẽ khó vận động bà con làm theo”. Theo đó, hằng ngày khoảng 2 giờ sáng, đồng chí cùng vợ chạy xe ra chợ Tân An mua các loại cá. Sau khi vận chuyển, sắp xếp các loại cá để vợ bán, đồng chí vội vã về nhà chuẩn bị thực hiện các công việc của bí thư, trưởng ấp.

Ðồng chí Phạm Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy xã Giai Xuân, nhận xét: “Ðồng chí Nguyễn Hoàng Khanh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong các mặt công tác ở ấp. Ðồng chí lãnh đạo Chi bộ, Ban nhân dân, Mặt trận, các đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ được Ðảng ủy và UBND xã giao. Khi dịch COVID-19 bùng phát, đồng chí tập trung lãnh đạo, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, đưa ấp trở lại trạng thái bình thường mới”.

Bài, ảnh: THANH THY

 

Chia sẻ bài viết