12/04/2011 - 21:34

DỊCH VỤ HỒ BƠI
"Chạy đua" nâng cao chất lượng phục vụ

Các hồ bơi đang thu hút nhiều em học sinh,
sinh viên. (Ảnh chụp ở Câu lạc bộ bơi lội).

Mùa nắng nóng, các hồ bơi trên địa bàn TP Cần Thơ bắt đầu vào mùa cao điểm kinh doanh. Nhu cầu của người dân ngày càng tăng, cùng với việc nâng cấp, đầu tư xây mới, các chủ hồ bơi trên địa bàn thành phố ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách...

* Nâng cao khả năng cạnh tranh

Trên địa bàn TP Cần Thơ có khoảng 6 hồ bơi đang hoạt động, thu hút nhiều người, nhất là dịp cuối tuần, hay những ngày nghỉ lễ. Điển hình như Hồ bơi Hùng Quân, đường Hoàng Quốc Việt, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 15 lượt người nhưng những ngày cuối tuần, dịp hè có đến 150 - 200 lượt người. Trong những ngày nắng nóng, hồ bơi của Câu lạc bộ bơi lội, khu vực Vành đai phi trường 31, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thu hút vài trăm lượt người đến bơi lội. Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, cho biết: “Vào những ngày cuối tuần, tôi và các bạn thường đến đây. Sau một tuần làm việc mệt mỏi, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức như hiện nay, thỏa sức bơi lội dưới dòng nước mát cũng là một cách giảm stress hiệu quả”.

Với nhu cầu của người dân ngày càng cao, nhiều hồ bơi trên địa bàn thành phố được đầu tư nâng cấp, xây mới đưa vào hoạt động. Điển hình như Hồ bơi Hùng Quân đang xây dựng thêm hồ bơi dành cho trẻ em với diện tích khoảng 100m2, trong đó có cầu tuột và một số trò chơi khác. Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động dịp hè sắp tới. Theo ông Hoàng Mạnh Đạt, chủ Hồ bơi Nam Long, ngoài nâng cấp hệ thống chiếu sáng quanh hồ, đầu tư mới hệ thống massage thủy lực (hệ thống này hiện chưa có ở các hồ bơi trên địa bàn thành phố), đơn vị đang gấp rút hoàn thành khu giải khát và các loại thức ăn nhanh tại chỗ ở hồ bơi để kịp đưa vào hoạt động khoảng giữa tháng 4-2011... Để nâng cao sức cạnh tranh, không ít hồ bơi trên địa bàn thành phố chú trọng đầu tư hệ thống xử lý nước hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh, nồng độ các hóa chất trong nước đảm bảo theo quy định...

Hiện nay, giá vé các hồ bơi từ 15.000 - 20.000 đồng/người. Nhằm thu hút khách, nhiều hồ bơi có những chương trình khuyến mãi. Hồ bơi Hùng Quân, từ nay đến ngày 27-5-2011, ưu tiên giảm 20 - 50% cho học sinh, sinh viên các trường. Hồ bơi - Nhà đa năng, đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, quy định giá vé người lớn là 15.000 đồng/người, vé trẻ em 12.000 đồng/người nhưng vé tháng được giảm 20% cho 30 lần bơi và được cộng dồn số lần bơi trong 2 tháng liên tục. Riêng Hồ bơi Nam Long, Khu nhà ở Nam Long, Khu đô thị Nam sông Cần Thơ, từ giữa tháng 4 -2011 bắt đầu giảm 10% giá vé cho các trường học và tổ chức cho xe đưa rước học sinh đến tận nơi đối với những trường nằm trong nội ô thành phố.

* Các dịch vụ “ăn theo” phát triển

Ở những hồ bơi lớn, các dịch vụ cho thuê phao, mắt kiếng, trang phục bơi... được nhiều người đi bơi sử dụng. Giá thuê phao khoảng 5.000 đồng/chiếc, quần, áo bơi khoảng 3.000 - 5.000 đồng/bộ. Một số nơi còn có cả quầy bán trang phục bơi, các dụng cụ đi bơi khác để phục vụ cho nhu cầu của khách.

Chị Châu Thị Hồng Vân, đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: “Sống ở vùng sông nước nên tôi sớm cho con đi học bơi. Ngay khi cháu đủ 6 tuổi là tôi cho đi học bơi, chưa đầy 1 tháng sau là cháu đã biết bơi. Ngoài việc giúp cháu rèn luyện thể chất, bơi lội còn giúp cháu hoàn thiện kỹ năng sống. Bây giờ, những lúc về quê tôi cũng bớt lo khi xung quanh có khá nhiều sông rạch”. Đa số các hồ bơi đều có dịch vụ dạy bơi. Học phí của các lớp này từ 300.000 - 400.000 đồng/tháng (từ 12-15 tiết học). Riêng Câu lạc bộ bơi lội, học phí chỉ có 250.000 đồng/tháng (12 tiết học). Anh Lê Hiệp Thái - Quản lý hồ bơi Câu lạc bộ bơi lội, khu vực Vành đai phi trường 31, đường Cách Mạng Tháng Tám, cho biết: Hồ bơi không đặt mục tiêu kinh doanh, quan trọng là tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, người dân... đến tập bơi, góp phần phát triển phong trào bơi lội trên địa bàn thành phố.

Nhiều hồ bơi còn mời những huấn luyện viên có kinh nghiệm, những vận động viên đã từng đạt thành tích cao trong thi đấu để dạy bơi cho học viên. Anh Nguyễn Hoàng Giang, kiện tướng bơi lội quốc gia, huấn luyện viên của Hồ bơi - Nhà đa năng, đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: “Trong quá trình dạy bơi, chúng tôi luôn chú ý phát hiện những em có năng khiếu đặc biệt đưa vào danh sách bồi dưỡng và có kế hoạch tập luyện riêng”.

Bài, ảnh: KIM NGỌC

Các hồ bơi đang thu hút nhiều em học sinh, sinh viên. (Ảnh chụp ở Câu lạc bộ bơi lội).

Chia sẻ bài viết