30/03/2015 - 08:21

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị thu gom rác thường xuyên hơn

Cử tri đề nghị việc thu gom rác trong khu vực nội ô cần được thực hiện thường xuyên và hợp lý hơn, nhất là khu vực chợ, nơi tập trung các hộ kinh doanh,… Cử tri cũng đề nghị thành phố cần có biện pháp xử lý quyết liệt đối với các trường hợp vi phạm để bảo vệ môi trường và nếp sống văn minh đô thị. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng thành phố, như sau:

Thời gian qua, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định về Phân công nhiệm vụ quản lý chất thải rắn. Theo nội dung của quyết định, UBND các quận, huyện có trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác quản lý chất thải rắn trên địa bàn quản lý theo phân cấp địa giới hành chính.

Về kiến nghị của cử tri, Sở Xây dựng đã liên hệ với Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều và đã có ý kiến trả lời như sau:

Để đảm bảo cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn, quận Ninh Kiều đã tổ chức quét thu gom rác trên các tuyến đường, khu công cộng, công viên thuộc địa bàn quận. Cụ thể:

- Thực hiện quét và vớt rác 2 đến 3 lần/ngày trên 49 tuyến đường; quét và vớt rác 1 lần/ngày trên 78 tuyến đường và khu dân cư.

- Thực hiện thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt của các hộ dân, đơn vị, tổ chức trên toàn địa bàn quận hàng ngày, thời gian thực hiện thu gom vận chuyển và xử lý từ 18 giờ - 06 giờ sáng hôm sau.

- Quét, thu gom, vận chuyển rác thải hàng ngày tại công viên.

Tuy nhiên, do một bộ phận người dân vẫn còn bỏ rác bừa bãi trên các tuyến đường, các tuyến hẻm, khu công cộng; một số hộ dân mua bán tự phát trên vỉa hè;… thường xuyên bỏ rác trên vỉa hè, xuống lòng đường. UBND quận thường xuyên chỉ đạo tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm về lĩnh vực trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Hiện nay, Phòng Quản lý đô thị đang hoàn chỉnh Đề án Quản lý chất thải rắn trên địa bàn quận giai đoạn 2015- 2020, sau khi được phê duyệt sẽ triển khai thực hiện.

Để giải quyết những tồn tại trong công tác vệ sinh đô thị như phản ánh, bên cạnh việc tăng cường thực hiện quét, thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt theo kế hoạch của các cơ quan quản lý, cơ quan thực hiện vệ sinh đô thị; còn phải có kế hoạch giáo dục nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là thế thệ trẻ hiện nay.

Chia sẻ bài viết