01/09/2015 - 21:49

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị thi công phải đảm bảo an toàn

Trước kỳ họp thứ 16 của HĐND thành phố, cử tri quận Bình Thủy, Ô Môn và Thốt Nốt đề nghị thành phố có ý kiến với các đơn vị thi công nâng cấp Quốc lộ 91 phải đảm bảo đúng tiến độ thi công; đồng thời, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông… Nội dung trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố, như sau:

Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91 đoạn từ Km 7+000 - Km 14+000 do Ban Quản lý dự án 1 (PMU1) trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Ban Quản lý dự án 1 có văn bản số 1695/PMU1-QLDA3, gửi Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nội dung như sau:

- Về việc đẩy nhanh tiến độ thi công:

Dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 91, đoạn Km7+000 - Km14+000, hợp phần A- Dự án WB5, gồm 2 gói thầu là: NH91-1 là xây dựng 3 cầu Trà Nóc, Sang Trắng 1, Sang Trắng 2 và NH91-2 là xây dựng phần tuyến từ Km7 - Km14. Theo hợp đồng xây dựng đã ký kết thì ngày kết thúc hợp đồng là 21-10-2015. Tuy nhiên, hiện tại các nhà thầu thi công đã lập lại tiến độ để thi công hoàn thành và đưa dự án vào vận hành, khai thác sớm hơn ngày ký kết hợp đồng.

- Việc đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia trên tuyến:

Quá trình tổ chức thi công các hạng mục, công trình, công tác đảm bảo an toàn được nhà thầu và tư vấn giám sát thực hiện nghiêm túc. Cụ thể như: Đặt cọc tiêu cự ly 2,5m tại tất cả các vị trí đào, hố ga, cống dọc đang thi công dở dang. Đồng thời, bố trí đầy đủ các đèn báo hiệu, biển báo giao thông cũng như bố trí nhân sự điều tiết giao thông tại các vị trí đang thi công cũng như các vị trí hay ùn tắc. Các công tác đảm bảo an toàn giao thông được thực hiện và kiểm tra thường xuyên ban ngày và cả ban đêm để bảo đảm tránh xảy ra những sự cố mất an toàn giao thông.

Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp, đôn đốc kiểm tra đơn vị thi công để đảm bảo an toàn giao thông và tránh ngập úng nhà của các hộ dân sống dọc trên tuyến đường này.

Chia sẻ bài viết