25/03/2014 - 21:39

Đề nghị nâng cấp hẻm

Hiện nay, hẻm 86, thuộc khu vực 5, phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) và khu vực 6, phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) thường xuyên bị ngập sâu sau những cơn mưa lớn hay triều cường dâng cao. Tình trạng trên làm cho tuyến hẻm xuống cấp, xe cộ lưu thông gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Theo người dân, hẻm 86 được xây dựng trước 1975. Qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt khác, do hẻm không có hệ thống thoát nước nên thường xuyên ngập nghẹt, lầy lội vào mùa mưa. Trong khi đó, tuyến hẻm có nhiều phương tiện tham gia lưu thông nên nhanh chóng xuống cấp. Ông Nguyễn Văn Đăng, khu vực 6, phường Cái Khế, búc xúc: "Vào mùa mưa, hẻm bị ngập sâu ngang đầu gối, gây khó khăn trong sinh hoạt, đời sống người dân". Còn ông Nguyễn Chí Dũng, khu vực 5, phường Bùi Hữu Nghĩa, than phiền: "Tội nghiệp nhất là các em học sinh bị té ngã, quần áo dơ bẩn, nhiều xe bị tắt máy; người đi bộ phải xắn quần xách giày, dép… Tôi kiến nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của quận sớm có giải pháp khắc phục để người dân đi lại dễ dàng".

Hẻm 86 thường xuyên bị đọng nước, không đảm bảo cho người tham gia giao thông, gây mất mỹ quan đô thị.

Hẻm 86 có chiều dài khoảng 300m, rộng 6m và có nhiều hẻm nhánh thông qua hẻm 84 và hẻm 116. Bà Nguyễn Thị Kim Thơ, Quyền Trưởng khu vực 5, phường Bùi Hữu Nghĩa, cho biết: Trong các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp, cử tri đã nhiều lần phản ánh tình trạng ngập nghẹt của hẻm 86. Các đại biểu ghi nhận và đã vận động các công ty có trụ sở trong hẻm nâng cấp, đặt hệ thống cống thoát nước theo hình thức xã hội hóa. Các công ty đã hứa thi công tháng 7-2013, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Bà Nguyễn Thị Kim Thơ kiến nghị: "Chính quyền địa phương và UBND quận quan tâm, phối hợp với các công ty tìm giải pháp nâng cấp hẻm 86 để hẻm không còn tình trạng ngập nghẹt". Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoài Tâm, Phó Chủ tịch UBND phường Bùi Hữu Nghĩa, cho biết: "UBND phường và Phòng Quản lý đô thị quận đã nhiều trao đổi, vận động các công ty có trụ sở trong hẻm tiến hành nâng cấp hẻm theo hình thức xã hội hóa. Các công ty đưa ra nhiều phương án nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất phương án đầu tư xây dựng hẻm".

Trong văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phòng Quản lý đô thị quận Bình Thủy trả lời như sau: UBND phường đã tổ chức họp và trao đổi với Công ty Công trình 675 và Công ty 73 để xây dựng hệ thống thoát nước hẻm 86 đường. Hai công ty đề nghị phường tổ chức vận động nhân dân giải phóng mặt bằng, sau khi có mặt bằng, hai công ty sẽ cùng với người dân thực hiện. Tuy nhiên, hẻm 86 giáp ranh với phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) và phường Cái Khế (quận Ninh Kiều), Phòng Quản lý đô thị quận tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan để có giải pháp thực hiện cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết