03/11/2015 - 21:10

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị lắp đặt hệ thống camera tại khu vực trung tâm và tại các vị trí quan trọng của thành phố

Sau kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khóa XIII, cử tri huyện Phong Điền kiến nghị thành phố xem xét, lắp đặt hệ thống camera tại khu vực trung tâm và tại các vị trí quan trọng của thành phố nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Nội dung trả lời của Công an thành phố như sau:

Được sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí của Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố, từ năm 2010 đến nay, Công an thành phố đã triển khai lắp đặt và đưa vào hoạt động 80 đầu camera quan sát giao thông tại các mục tiêu quan trọng, tuyến đường trọng điểm của thành phố. Ngoài ra, từ tháng 11-2012, Công an thành phố được trang cấp, vận hành hoạt động hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đặt tại đường dẫn cầu Cần Thơ, Quốc lộ 1, đường 30-4 và đường 3-2.

Tính đến nay, tại khu vực trung tâm và các vị trí quan trọng của thành phố đã cơ bản được triển khai lắp đặt, đưa vào hoạt động các đầu camera, phục vụ tốt cho công tác đảm bảo an ninh trật tự; cung cấp trên 800 tình huống các loại, giúp xử lý điều tiết giao thông tại các tuyến đường trọng điểm. Đồng thời, ghi lại hiện trường các vụ tai nạn giao thông; cung cấp thông tin phục vụ cho công tác đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộng cắp, cướp giật tài sản trên đường phố; thông tin cho các đơn vị nghiệp vụ giải quyết các tình huống tụ tập đông người gây mất trật tự tại một số vị trí quan trọng… Qua hệ thống camera quan sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đã phát hiện được 17.896 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Từ đó, tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được chuyển biến rõ nét về nhận thức của người tham gia giao thông, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí còn hạn hẹp nên chưa thể lắp đặt camera hết trên phạm vi cả thành phố. Thời gian tới, Công an thành phố sẽ tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố tiếp tục khảo sát, lắp đặt thêm camera tại các vị trí còn lại trong khu vực trung tâm và các vị trí quan trọng của thành phố nhằm đảo bảo tình hình an ninh trật tự và mỹ quan đô thị của thành phố.

Chia sẻ bài viết