08/04/2021 - 09:21

Dấu ấn tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ 

Với những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với đơn vị và bảo đảm an toàn trước diễn biến của dịch COVID-19, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, gặt hái được những kết quả tích cực trong Tháng Thanh niên 2021.

Ðoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức “Ngày Ðoàn viên” kết hợp tập huấn cán bộ đoàn tại Khu Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ.

Trong đó, đáng kể nhất là các tổ chức đoàn cơ sở trực thuộc đã tham gia nhiều hoạt động góp phần xây dựng đô thị văn minh, “uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội... Nhiều công trình, phần việc được triển khai thực hiện đã phát huy trí tuệ, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên như: Tổ chức hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” nấu 500 suất cháo hỗ trợ cho người bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ và những người lao động có thu nhập thấp trên các tuyến đường về đêm trong thành phố; tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” phối hợp với Ðoàn phường An Hòa vệ sinh thu gom rác thải trên nhiều tuyến đường, xóa các biển quảng cáo trái phép trên các trụ điện; tổ chức đợt hiến máu tình nguyện tại trường với 215 đơn vị máu được hiến tặng… Tổng giá trị làm lợi từ các hoạt động hơn 30 triệu đồng.

Các hoạt động an sinh xã hội cũng được Ðoàn trường đặc biệt quan tâm, huy động nguồn lực để triển khai gắn với thực hiện chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Ðặc biệt, phát động đợt thi đua cao điểm trong Tháng Thanh niên 2021, Ðoàn trường đã vận động tổ chức thực hiện 2 công trình thanh niên cấp trường: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 bà con có hoàn cảnh khó khăn tại phường Long Hòa và phường Long Tuyền, quận Bình Thủy và công trình “Tủ thuốc y tế gia đình” trao tặng cho 50 hộ dân khó khăn tại xã Thới Tân, huyện Thới Lai. Tổng giá trị 2 công trình hơn 60 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động phong trào là các hoạt động đồng hành với thanh niên như phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP Cần Thơ tổ chức buổi chia sẻ, hướng dẫn kỹ năng tìm việc làm và kỹ năng viết hồ sơ xin việc cho sinh viên; phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ tổ chức tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng đối ngoại cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức tuyên truyền kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS.

Qua các hoạt động thực tiễn đã tạo điều kiện thuận lợi mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên; Ðoàn trường đã tổ chức lớp cảm tình đoàn và kết nạp 98 đoàn viên mới; giới thiệu 25 đoàn viên ưu tú năm 2020 để Ðảng ủy trường xem xét, kết nạp đảng; tổ chức “Ngày Ðoàn viên” kết hợp tập huấn cán bộ đoàn tại Khu Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ với hơn 60 cán bộ chủ chốt của các đoàn cơ sở tham gia.

Bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, sáng tạo, Tháng Thanh niên 2021 của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã có nhiều thắng lợi, các chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên đều đạt và vượt cao. Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được triển khai đã khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Ðoàn trường tiếp tục, hướng dẫn chỉ đạo các đoàn cơ sở đổi mới, sáng tạo trong các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường để thế hệ trẻ phát huy được vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, sáng tạo, góp phần xây dựng TP Cần Thơ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài, ảnh: THÚY HẰNG (Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ)  

Chia sẻ bài viết