22/12/2022 - 12:58

Dấu ấn thể thao quận Bình Thủy năm 2022 

Bài, ảnh: Nguyễn Bảo Hân 

Thích ứng và linh hoạt sau dịch bệnh COVID-19, thể thao quận Bình Thủy từng bước phát triển phong trào sâu rộng, tạo nền tảng cho thể thao thành tích cao, với nhiều giải đấu phong phú, quy mô, cùng nhiều hoạt động mang tính bền vững.

Các VĐV tranh tài môn Cờ vua tại Đại hội TDTT quận Bình Thủy lần thứ IX năm 2022.

Các VĐV tranh tài môn Cờ vua tại Đại hội TDTT quận Bình Thủy lần thứ IX năm 2022.

Từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 4-2022, trên địa bàn quận Bình Thủy sôi nổi diễn ra các giải đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) quận lần thứ IX năm 2022. Đây thật sự là ngày hội lớn để các VĐV, người dân trên địa bàn quận có dịp giao lưu, trao đổi, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ. Ông Nguyễn Hùng Việt, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh quận Bình Thủy (Trung tâm), cho biết: Đại hội đã huy động và thu hút khoảng 1.400 người, gồm các lực lượng tham gia phục vụ, các HLV, VĐV… Đại hội TDTT quận đã diễn ra thành công, các hoạt động thi đấu sôi nổi, hào hứng, chất lượng.

Cùng với việc tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp quận, quận Bình Thủy cũng có thành tích tốt tại Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ IX năm 2022. Đăng ký tham gia tranh tài ở tất cả 17 môn tại Đại hội, đoàn thể thao quận Bình Thủy đạt giải Nhì toàn đoàn, với 48 HCV, 33 HCB và 32 HCĐ. Đây là sự nỗ lực của các VĐV và khẳng định chất lượng phong trào thể thao của quận Bình Thủy trong thời gian qua.

Bình Thủy hiện có nhiều môn thể thao được xem là thế mạnh: Xe đạp, Điền kinh, Billiards, Karate, Cờ vua, Bóng chuyền, Bơi lội; bên cạnh một số môn đang phát triển như: Bóng đá, Vovinam, Taekwondo… và các môn thể thao dân tộc. Theo HLV môn Xe đạp Vũ Tuấn Nhã, để thực hiện tốt các mục tiêu, ngay từ đầu năm đội tuyển xe đạp đã có kế hoạch thi đấu cọ sát, qua đó Ban huấn luyện đánh giá chuyên môn, rút kinh nghiệm để có hướng điều chỉnh nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu trong năm.

Giành HCV cá nhân đường trường nam 80km, HCV đồng đội tính giờ nam 40km, HCV đồng đội nam đường trường 80km tại Đại hội TDTT TP Cần Thơ năm 2022, VĐV Phan Thông Nhàn tâm sự: “Tôi được huấn luyện và động viên kịp thời của HLV, của Trung tâm. Chế độ đãi ngộ đối với các VĐV nói chung đã giúp VĐV tự tin hơn qua từng giải đấu. Lãnh đạo Trung tâm thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho VĐV đi luyện tập để nâng cao khả năng của mình”.

Theo ông Nguyễn Hùng Việt, thể thao quận đạt được những thành tích khả quan trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo quận, sự cố gắng, quyết tâm của tập thể viên chức, HLV, VĐV thực hiện nghiêm túc các giải pháp tuyển chọn, đào tạo VĐV. Trung tâm đã và đang thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch hành động nhằm thúc đẩy thể thao thành tích cao ngày càng phát triển theo đúng định hướng. Để hướng tới những thành tích cao nhất tại các giải đấu trong năm 2023, Trung tâm đã tập trung làm tốt công tác tuyển chọn VĐV từ các CLB thể thao, giải thể thao phong trào. Đồng thời, chú trọng thực hiện tốt công tác tập luyện, đào tạo các VĐV trong đội năng khiếu. Trung tâm cũng xây dựng lực lượng VĐV nòng cốt, có kế hoạch tập luyện cho các VĐV để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trước mắt và lâu dài.

Chia sẻ bài viết