29/12/2018 - 10:26

ĐẤT NỀN VEN BIỂN CHI MẠNH CHO TIỆN ÍCH SẼ LÀ KÊNH ĐƯỢC SĂN ĐÓN TRONG NĂM 2019

80 đến 100 triệu/m2 là giá một sản phẩm biệt thự ven biển tại các địa danh du lịch quen thuộc như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng. Các ông lớn bất động sản đang cố đánh bóng những “đứa con dát vàng” này để lôi kéo giới thượng lưu, trong khi ở phân khúc khác, chỉ cần mười đến vài chục triệu/ m2 đã có thể sở hữu nền biệt thự mặt tiền biển và cộng hưởng thêm hệ thống tiện ích đỉnh cao.

Đất nền ven biển chi mạnh cho tiện ích sẽ là kênh được săn đón trong năm 2019

Kéo cung về giá trị thực

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang đạt đỉnh của chu kỳ khi đón nhận dòng tiền khổng lồ vào các bờ biển từ bắc chí nam. Cuộc đua không chỉ xoay quanh những ông lớn như Vingroup, Sungroup, FLC, Novaland mà nhiều chủ đầu tư tầm trung cũng không giấu tham vọng sẽ tham gia phân chia miếng bánh thị phần đầy màu mỡ này.

Sôi động là vậy, song theo ghi nhận, đa số các dự án ven biển đều triển khai dưới dạng biệt thự, nhà phố xây sẵn hoặc condotel. Giá trung bình của biệt thự xây sẵn vào khoảng 10-30 tỷ/căn. Trong khi condotel cũng dao động khoảng 3 đến 5 tỷ/căn. Loại hình đất nền ven biển ghi nhận nguồn cung khá thấp.

Đất nền ven biển chi mạnh cho tiện ích sẽ là kênh được săn đón trong năm 2019
Các dự án ven biển được đầu tư tiện ích kết hợp nhiều lợi thế kinh doanh nhưng giá bán vừa tầm sẽ là xu hướng của 2019.

Một khảo sát tâm lý người mua nhà mới đây cho thấy, đại đa số người Việt đều ưa chuộng đất nền để linh hoạt xây dựng và giảm giá thành đầu tư. Theo phân tích của giới đầu tư, trong giỏ hàng BĐS, đất nền là sản phẩm để dành bảo toàn giá trị và sinh lợi tốt nhất, thanh khoản cao. Đất nền ven biển có thêm lợi thế kết hợp giữa an cư và nghỉ dưỡng nên sẽ là phân khúc được chú ý nhiều nhất trong 2019. Điều này đồng nghĩa với việc, phân khúc có lượng cầu lớn nhất đang bị bỏ ngỏ.

Thực tế, trong năm 2017 – 2018, thị trường đón nhận nguồn cung đất nền ven biển từ một số dự án hiếm hoi như Queen Pearl Mũi Né, Hoborizon Nha Trang. Đánh trúng nhu cầu thực của khách hàng, các dự án này nhanh chóng bỏ xa hàng loạt dự án xây sẵn đang chào bán trên thị trường cùng thời điểm, tỷ lệ hấp thụ ghi nhận lên tới hơn 90%. Không chỉ sôi nổi ở thị trường sơ cấp, dự án đất nền biển cũng chứng minh tỷ suất sinh lời và thanh khoản cao hơn hẳn khi chỉ sau vài quý giá bán đã tăng giá 20%.

Theo giới chuyên gia, hầu hết đối tượng mua đất nền đều là các nhà đầu tư mua để đấy chờ lên giá rồi bán. Bên cạnh đó, cũng có một số lớn khách mua có lượng tiền nhàn rỗi sử dụng vào mục đích nghỉ dưỡng hoặc xây khách sạn, mặt bằng thương mại kinh doanh cho khách du lịch. Do đó, khi được chào bán trên thị trường, các lô đất nền thường được giao dịch khá nhanh chóng mà người mua không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu, soi xét kỹ như khi mua nhà xây sẵn.

Ngoài ra, giá cả của một sản phẩm đất nền ven biển tương đối phù hợp với số đông nhà đầu tư. Chỉ cần một khoản tiền từ 4 -5 tỷ là có thể sở hữu nền biệt thự có diện tích hàng trăm m2 view biển lộng gió.

Chạy đua tiện ích

Các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS ven biển 2019 tiếp tục sôi động nhưng nhà đầu tư sẽ tự thanh lọc những sản phẩm có giá trị thực, thanh khoản cao như đất nền. Tuy nhiên, để lọt tầm ngắm của dân đầu tư nhanh nhạy thì câu chuyện cạnh tranh tiện ích đang được các chủ đầu tư đặt lên hàng đầu.

Đất nền ven biển chi mạnh cho tiện ích sẽ là kênh được săn đón trong năm 2019
Dự án Ha Tien Venice Villas chi trăm tỷ cho tiện ích đang được xem là bài toán bắt đúng mạch nhu cầu thị trường.

Đơn cử như dự án Ha Tien Venice Villas, một tân binh vừa cung cấp ra thị trường 125 nền biệt thự và Shop Villas nhưng có chi phí đầu tư hạ tầng tiện ích cực khủng. Được biết, đơn vị phát triển dự án - công ty C&T đã chi hàng trăm tỷ đồng cho hệ thống tiện ích đỉnh cao với 2 hồ bơi tràn vô cực, 3 cầu cảnh quan ngắm biển, đường dạo bộ ven biển hơn 1km bao trọn dự án, sân golf trên không, sân tenis, quảng trường Phục Hưng, nhà hàng, chợ đêm..vv Đây là những tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại vịnh Hà Tiên nên nhanh chóng trở thành biểu tượng du lịch mới của thành phố biển.

Ngoài ra, C&T còn mạnh tay hợp tác cùng Surbana Jurong, công ty tư vấn thiết kế hàng đầu Singapore để thiết kế kiến trúc cảnh quan cho toàn dự án. Các hạng mục công trình được xây dựng theo phong cách La Mã – vốn được định danh cho lối kiến trúc hoàng gia.

Với hình thức bán đất nền mạnh tay đầu tư tiện ích, Ha Tien Venice Villas đang đáp ứng nhu cầu thực của đại đa số khách hàng. Giá bán được C&T công bố chỉ từ 11,8 triệu/m2 cho các nền view biển, sát công viên. Một số khu đất ngay mặt tiền biển và Shop Villas dọc trục đường chính của thành phố sẽ có giá nhỉnh hơn do lợi thế về mặt nghỉ dưỡng, thương mại.

Mặt khác, phương thức thanh toán kéo giãn chỉ từ 5%/tháng được xem là bài toán tối ưu cho dòng tiền của nhà đầu tư. Chưa kể dự án còn chiếm thế đắc địa bậc nhất bờ vịnh khi nằm trong trung tâm thành phố, chỉ một bước chân để kết nối hệ thống danh thắng Hà Tiên thập cảnh!

Hỗ trợ thông tin:
Hotine: 0901 18 19 19 – 0901 28 19 19
Website: hatienvenicevillas.vn

Chia sẻ bài viết