16/06/2022 - 11:03

Đại hội đại biểu Đoàn trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2024 

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Cần Thơ đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường CĐYT Cần Thơ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2024 (trong 2 ngày 10 và 11-6). Đến dự đại hội có đồng chí Lư Thị Ngọc Anh, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Quang Thông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐYT Cần Thơ; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, giảng viên cùng 180 đại biểu là đoàn viên, thanh niên đại diện cho 2.639 đoàn viên của trường.

Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Đoàn trường khóa mới.

Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Đoàn trường khóa mới.

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2019-2022 trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022, phương hướng nhiệm kỳ 2022-2024. Trong báo cáo nêu rõ, dưới sự lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường và sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ, cùng sự phối hợp của tổ chức công đoàn, các phòng, khoa trong trường, đặc biệt là sự nỗ lực của đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn trường đã đạt được những kết quả quan trọng. Cụ thể, nhiệm kỳ vừa qua, công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên luôn được coi trọng, nội dung, phương thức được đổi mới; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, thanh niên; đảm bảo thực hiện tốt 3 phong trào. Trong đó phong trào "Thanh niên tình nguyện" được Đoàn trường triển khai sâu rộng với nhiều hình thức, đặc biệt là các chương trình khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, chương trình túi thuốc an sinh và tủ thuốc y tế gia đình với tổng kinh phí thực hiện hơn 200 triệu đồng mỗi năm từ nguồn vận động xã hội hóa; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 với hơn 1.500 lượt đoàn viên, thanh niên trực tiếp tham gia phòng, chống dịch trong và ngoài TP Cần Thơ. Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra.

Đại hội đã xác định phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ 2022-2024 là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên; xây dựng Đoàn trường vững mạnh toàn diện, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ đoàn viên có năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị vững vàng, hăng hái xung kích tham gia vào các phong trào, hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhà trường.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lư Thị Ngọc Anh, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là công tác thanh niên trong tình hình dịch bệnh COVID-19; đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ 2022-2024, Đoàn trường sẽ tiếp tục tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh nhằm giúp đoàn viên, sinh viên rèn luyện, trưởng thành, đứng vào hàng ngũ của Đảng. Dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ, đồng chí Lư Thị Ngọc Anh đã trao cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022 cho Đoàn Trường CĐYT Cần Thơ.

BS CKII Nguyễn Quang Thông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐYT Cần Thơ đánh giá cao kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2019-2022 của Đoàn trường, góp phần tạo môi trường hoạt động đa dạng, có sự kết nối giữa nhà trường với sinh viên. Đồng thời, chỉ đạo phong trào thanh niên và công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 cần tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được ở nhiệm kỳ trước; có các giải pháp khắc phục những hạn chế; tìm hiểu nhu cầu của thanh niên, sinh viên của trường để sáng tạo mô hình các hoạt động hiệu quả gắn với chuyên môn.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Trường CĐYT Cần Thơ lần thứ VII nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 21 đồng chí; đồng chí Phạm Văn Chiều đắc cử Bí thư Đoàn trường và 2 đồng chí Phó Bí thư là Võ Thành Nhân và Phí Thị Hằng Nga. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Cần Thơ lần thứ XI nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường CĐYT Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2024 thành công tốt đẹp, kết quả của đại hội là tiền đề mở ra một giai đoạn mới với những đột phá, sáng tạo mới tạo sự phát triển mạnh mẽ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường.

Bài, ảnh: THÚY HẰNG (Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết