20/09/2008 - 20:35

Vòng 5 giải ngoại hạng Anh 2008-2009, ngày 21-9

"Đại chiến" ở Stamford Bridge

“Chiếc giày vàng châu Âu” Cristiano Ronaldo – niềm kỳ vọng của M.U trong cuộc “đại chiến” với Chelsea. Ảnh: AP

Chủ nhật này, trên sân Stamford Bridge, sẽ diễn ra trận kịch chiến giữa đội chủ nhà Chelsea và đương kim vô địch Manchester United (M.U) trong khuôn khổ vòng 5 giải ngoại hạng Anh 2008-2009. Lần đụng độ gần đây nhất (trận chung kết Cúp C1 châu Âu vừa qua), M.U đã thắng Chelsea sau màn đá luân lưu căng thẳng đến nghẹt thở. Cuộc đối đầu lần này hứa hẹn kịch tính vì hai đối thủ có nhiều “ân oán”…

Dưới thời HLV Brazil Scolari, từ đầu mùa giải đến nay, Chelsea đã bất khả chiến bại trong những trận đấu chính thức. Mới đây, họ đánh bại đội bóng “nhà giàu mới nổi” Manchester City 3-1. Với 4 trận thắng, 1 trận hòa, Chelsea đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Giải ngoại hạng Anh. Ở Cúp C1 châu Âu, Chelsea vừa làm cơn mưa gôn 4-0 vào lưới CLB Bordeaux (Pháp).

Trên nền móng vững chắc mà hai người tiền nhiệm Mourinho và Avram để lại, HLV Scolari đã tạo ra lối chơi tấn công vừa hiệu quả, vừa đẹp mắt cho Chelsea. Ngoài những “ngôi sao” cũ tiếp tục “phát sáng” như: Joe Cole, Lampard, Terry..., những cầu thủ từng bị “thất sủng” như: Anelka, Malouda... đã được trao cơ hội thể hiện mình và họ đã đáp lại lòng tin của ông thầy mới bằng những bàn thắng quan trọng. Deco, tiền vệ mới chiêu mộ người Brazil, đã giúp lối chơi của Chelsea quyến rũ hơn... Chelsea còn có may mắn khi Liên đoàn Bóng đá Anh bãi bỏ án phạt của trung vệ John Terry (bị phạt thẻ đỏ trong trận đấu với Manchester City ở vòng 4), nên anh sẽ đấu trận gặp M.U.

Trong khi đó, M.U không giữ được sự ổn định của một đội hình từng vô địch giải ngoại hạng Anh và Cúp C1 châu Âu. Họ khởi đầu mùa giải chật vật – thua Zenit ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu, rồi thất thủ trước kình địch Liverpool ở vòng 4 giải ngoại hạng Anh. M.U hiện xếp thứ 14 với 4 điểm, nhưng họ thi đấu ít hơn Chelsea một trận. Trận đầu tiên vòng bảng Cúp C1 châu Âu, M.U cũng chẳng thắng được Villarreal dù thi đấu trên “thánh địa” Old Trafford. Kết quả thi đấu trước Chelsea – được xem là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh năm nay - sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý các cầu thủ M.U trên bước đường bảo vệ các danh hiệu vô địch của mình.

Dứt điểm đang là điều khiến HLV Alex Ferguson bận tâm nhất. Trong trận đấu với Villarreal vừa qua, dù có sự trở lại của tiền vệ Cristiano Ronaldo, cặp tiền đạo ngôi sao Tevez-Rooney..., nhưng M.U vẫn bất lực trước khung thành của đối phương. Càng khó khăn gấp bội khi M.U sẽ chạm phải “bức tường” phòng ngự của Chelsea. Trong khi đó, tuyến phòng thủ của M.U sẽ “mỏng” hơn bởi trung vệ Vidic bị treo giò. Cầu thủ Evans ít kinh nghiệm khó có thể thay thế Vidic trong việc đá cặp với trung vệ Rio Ferdinand.

Dự đoán: Chelsea thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết