13/05/2022 - 06:41

Đặc sắc lễ khai mạc SEA Games 31 

(CTO) - Tối 12-5, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chính thức khai mạc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, với những màn trình diễn ánh sáng kết hợp với âm nhạc và nghệ thuật đặc sắc.

Lễ khai mạc bắt đầu bằng chương trình nghệ thuật đặc biệt, chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Mở màn Chương I “Việt Nam thân thiện” là phần giới thiệu lại 30 kỳ đại hội theo chiều của chim Lạc trên trống đồng, kéo dài đến thời khắc khai mạc SEA Games 31. Rồng thiêng bay lên tái hiện một huyền thoại của địa linh nhân kiệt và những kỳ tích của đất thiêng Thăng Long - Hà Nội, nơi tổ chức chính Đại hội năm nay.

Trên sân khấu công nghệ, người xem được chứng kiến hình ảnh cây lúa biểu trưng cho nền văn minh lúa nước Đông Nam Á, còn cây tre là hình ảnh thường thấy ở các làng quê Việt. Hình ảnh cây tre cũng đại diện cho ý chí và khí phách Việt Nam .

Hoa sen là loài hoa đẹp tượng trưng cho con người và đất nước Việt Nam trong sáng, bao dung. Sen được tạo hình qua 11 cánh, tượng trưng cho 11 quốc gia Đông Nam Á.

Lần đầu tiên, những nét văn hóa đặc sắc của mỗi nước Đông Nam Á được "vẽ" bằng ánh sáng theo phong cách tranh Đông Hồ.

Ở Chương II  “Đông Nam Á mạnh mẽ” có nội dung thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới. 

Các đoàn thể thao các nước tham gia diễu hành theo thứ tự bảng chữ cái, riêng đoàn chủ nhà Việt Nam diễu hành cuối cùng. Do dịch COVID-19, mỗi đoàn chỉ cử đại diện 31 VĐV - con số tượng trưng cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Chủ nhà Việt Nam tham gia SEA Games 31 với tổng cộng 956 VĐV. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố SEA Games 31 chính thức bắt đầu.

VĐV từng giành HCV ASIAD 18 môn điền kinh Quách Thị Lan là VĐV thắp đuốc đài lửa.

Let's Shine (Hãy tỏa sáng), ca khúc chủ đề của SEA Games 31, được thể hiện bởi ca sĩ Tùng Dương, Hồng Nhung và nhóm Oplus khép lại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Lễ khai mạc SEA Games 31 khép lại cùng màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

N.MINH (Nguồn ảnh: VNExpress)

Chia sẻ bài viết