22/03/2024 - 22:01

Đa dịch vụ chăm sóc thú cưng 

Những năm gần đây, khi nhu cầu nuôi thú cưng của người dân TP Cần Thơ ngày càng cao, thị trường thức ăn, phụ kiện và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho thú cưng càng trở nên nhộn nhịp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng.

Khách hàng mua thức ăn cho thú cưng tại Cửa hàng Thú cưng Pet Win.

Các quận trung tâm của TP Cần Thơ: Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy, đặc biệt là các tuyến đường lớn của quận Ninh Kiều như 30 tháng 4, 3 tháng 2, Trần Hưng Ðạo… đều xuất hiện các cửa hàng kinh doanh các dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống, làm đẹp cho thú cưng. Bước vào các cửa hàng này, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên vì sự đa dạng, phong phú cả về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc của sản phẩm dành cho thú cưng. Các dòng sản phẩm này ngoài sản xuất trong nước còn nhập từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Australia, Thái Lan, Trung Quốc…

Anh Bùi Hoàng Nam, Chủ Cửa Thú cưng Pet Win, đường 30 tháng 4, quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Nhiều gia đình và các bạn trẻ hiện nay yêu quý vật nuôi trong nhà (chó, mèo...) và coi chúng như những người bạn, người thân trong gia đình. Vì vậy, chủ nhân của chúng sẵn sàng chi tiền để "người bạn tinh thần" được hưởng các dịch vụ tốt nhất. Tại Pet Win, chúng tôi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu từ ăn (trong nước và nhập khẩu), ngủ nghỉ (nệm ngủ, túi ngủ…), di chuyển (túi vận chuyển, balo vận chuyển), giải trí (đồ chơi), dịch vụ làm đẹp (tắm định kỳ, cắt tỉa lông tạo kiểu…), phụ kiện (nơ, kẹp, kem và bàn chải đánh răng, sữa tắm, nước hoa…) cho thú cưng".

Trong các dịch vụ chăm sóc thú cưng, các siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh thức ăn, quần áo, phụ kiện làm đẹp xuất hiện sớm nhất. Trong đó, thức ăn có các loại từ dạng viên, dạng pate, đến các loại sốt để làm cho bữa ăn thêm hấp dẫn. Quần áo dành cho thú cưng được nhiều người quan tâm nhằm giữ ấm, tạo phong cách thời trang cho thú cưng. Khách hàng rất dễ tìm mua quần áo cho thú cưng với các loại kiểu dáng, màu sắc bắt mắt chạy theo trào lưu. Ðiều này giúp các bạn trẻ, những người yêu thú cưng tìm kiếm, sáng tạo ra những "bộ cánh" độc đáo cho thú cưng của mình.

Ngoài nhu cầu ăn mặc, dịch vụ làm đẹp, spa cho thú cưng cũng nở rộ, có thể kể đến như mát-xa, hấp dầu, cắt tỉa lông, tắm gội, làm móng chân, vệ sinh tai… Nhiều nơi còn tặng thêm các gói combo, phiếu mua hàng, thẻ tích điểm thành viên và voucher đổi thưởng cho khách hàng. Ngoài ra, dịch vụ trông giữ thú cưng dịp lễ, Tết, phục vụ các chuyến công tác... những năm gần đây trở nên hút khách.

Chị Lý Thị Thủy, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Mặc dù rất thích nuôi chó nhưng tôi phải đi làm suốt, không có nhiều thời gian chăm sóc, tắm táp cho bé cún. Vì vậy tôi đa phần sử dụng dịch vụ tắm và cắt tỉa lông. Ngoài ra, để bé cún sạch sẽ, thơm tho, không bị ve rận tấn công và phòng ngừa được các bệnh về da, lông, tôi dùng thêm nước hoa và xịt khuẩn. Nệm ngủ giúp chúng có chỗ nghỉ ngơi cố định, không nằm lung tung trong nhà và túi vận chuyển tạo sự an toàn, tránh mưa nắng khi di chuyển ngoài đường… Thỉnh thoảng khi có những chuyến công tác dài ngày, tôi sử dụng dịch vụ khách sạn thú cưng. Nơi đây có camera nên tôi có thể quan sát quá trình ăn, ngủ, nghỉ, chơi của bé cún nên tôi rất yên tâm".

Nhiều người bỏ ra hàng triệu đồng để mua một thú cưng về nuôi. Vì vậy, việc đầu tư thêm một khoản nữa để chăm sóc, làm đẹp thêm cho chúng là điều không đáng kể. Hơn nữa, giá các loại sản phẩm này có nhiều phân khúc và ngày một cạnh tranh hơn nên cũng không khó để "đầu tư" cho các loại thú cưng. Tại TP Cần Thơ, hiện thức ăn cho thú cưng có giá dao động 20.000-300.000 đồng/bịch; dịch vụ tắm, cắt tỉa lông 50.000-300.000 đồng/lần; lưu trú 50.000-300.000 đồng/ngày; quần áo 30.000-200.000 đồng/bộ; xà bông, sữa tắm 30.000-300.000 đồng/sản phẩm; túi vận chuyển 160.000-450.000 đồng/túi, kem đánh răng 120.000-180.000 đồng/tuýp (bao gồm cả bàn chải đánh răng), đồ chơi từ 10.000-20.000 đồng/món…

Khi chọn mua thức ăn, các dòng sản phẩm chăm sóc thú cưng, khách hàng hãy cân nhắc đến nhiều yếu tố từ xuất xứ, chất liệu, tới kiểu dáng và kích cỡ để có thể chọn được phụ kiện phù hợp. Anh Bùi Hoàng Nam cho biết: "Trên địa bàn thành phố ngày càng có nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện cho thú cưng. Vì vậy, để tạo sự cạnh tranh, thu hút và giữ chân khách hàng, chúng tôi rất quan tâm đến khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng. Làm nghề này trước hết phải có tình yêu động vật. Các loại thú cưng rất thông minh và tình cảm. Chủ nhân có thể nhìn vào phản ứng của chúng để biết nhân viên chăm sóc có chu đáo, tận tình hay không và đưa ra quyết định cho việc sử dụng dịch vụ lần sau. Hầu hết các loại dụng cụ, phụ kiện, thức ăn đều được nhập khẩu nên khách hàng rất ít người có thể hiểu tường tận. Vì vậy, chúng tôi tư vấn về các loại bệnh thường gặp, tập tính của từng giống loại vật nuôi cơ bản; hướng dẫn khách về cách chọn, sử dụng, công dụng của từng sản phẩm… để khách hàng đưa ra sự lựa chọn tốt nhất".

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết