03/12/2022 - 13:25

Đa dạng mặt hàng trang trí Giáng sinh 

Bài, ảnh: KIM PHÚC

Lễ Giáng sinh đang đến gần, tại TP Cần Thơ, các mặt hàng trang trí bày bán với nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt cùng những mức giá hợp lý cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.

Mua sắm sản phẩm trang trí Giáng sinh tại Nhà sách Fahasa, quận Ninh Kiều. 

Từ giữa tháng 11-2022, tại nhiều cửa hàng đồ lưu niệm trong nội ô TP Cần Thơ đã bày bán nhiều mặt hàng trang trí cho ngày lễ Giáng sinh như cây thông, dây kim tuyến, vòng nguyệt quế, trái châu, đèn… để phục vụ khách hàng tham quan, mua sắm. Tại các siêu thị, nhà sách trên địa bàn thành phố cũng dành hẳn một góc bày bán các mặt hàng trang trí Giáng sinh đa dạng, đủ chủng loại, kích cỡ, giá cả.

Chị Hà, cửa hàng đồ lưu niệm ở đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều chia sẻ: Năm nay thị trường bắt đầu hồi phục sau COVID-19 nên chị nhập hàng về nhiều hơn, chú trọng các sản phẩm giá bình dân, phổ biến thường được khách chọn mua nhiều. Dịch COVID-19 được kiểm soát, các cửa hàng, khách sạn, quán cà phê, quán ăn… trang trí sớm để tạo không khí Giáng sinh cũng như có không gian cho khách chụp ảnh. Các gia đình cũng bắt đầu mua sắm trang trí Giáng sinh. Theo đó, thị trường hàng trang trí Giáng sinh cũng sôi động.

Chị Nguyễn Thị Phương Vy, ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều cho biết: "Giáng sinh là dịp để cả gia đình cùng nhau trang trí nhà cửa vào dịp cuối năm, các cháu nhỏ rất hào hứng. Vì vậy, tôi tranh thủ đi mua đồ trang trí Giáng sinh để về trang trí trong gia đình. Tôi thấy thị trường năm nay rất sôi động, nhiều mẫu mã đẹp và bắt được xu hướng của người tiêu dùng. Từ giờ đến Giáng sinh, tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và sắm cho gia đình những đồ trang trí bắt mắt, hợp lý để tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp cùng người thân"...

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh hàng trang trí Giáng sinh trong nội ô TP Cần Thơ, mặt hàng phục vụ Giáng sinh năm nay đa dạng mẫu mã, bắt mắt. Ảnh hưởng biến động giá xăng dầu, giá mặt hàng trang trí năm nay có tăng nhẹ so với năm trước. Trong các loại sản phẩm, cây thông Giáng sinh vẫn với màu chủ đạo là xanh, với nhiều kích thước từ loại để bàn đến cây cao to, cách trang trí cũng khác nhau. Cây thông chưa trang trí giá dao động từ 150.000 đồng đến 3 triệu đồng/cây tùy kích cỡ. Ngoài cây thông xanh truyền thống, Giáng sinh năm nay còn có thêm những dòng cây thông trang trí nhiều màu sắc như trắng - xanh, trắng tuyết, bạch kim…. cùng với nhiều kích thước, giá chỉ từ 200.000 đồng/cây chưa trang trí. Với những người bận rộn không có nhiều thời gian, có thể chọn cây thông đã được trang trí sẵn, giá trong khoảng từ 250.000 đồng 5 triệu đồng/bộ tùy vào chiều cao cũng như đồ trang trí trên cây.

Bên cạnh cây thông nhựa, thị trường còn có cây thông tươi nhập khẩu, cây tùng thơm, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Từ đầu tháng 11-2022 nhiều đơn vị chuyên kinh doanh hoa tươi, cây cảnh trong nội ô TP Cần Thơ giới thiệu và cho đặt hàng đối với cây thông tươi. Cây thông tươi được nhập khẩu bày bán ở Cần Thơ chủ yếu có xuất xứ từ Ðan Mạch, có độ bền từ 4-8 tuần, thân thiện với môi trường, chiều cao đa dạng, cành cây cứng cáp cùng màu lá xanh đậm bóng nên thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Cây thông tươi cũng có kích cỡ từ 40cm trở lên, giá trên dưới 2 triệu đồng/cây, tùy kích cỡ. Có giá rẻ hơn cây thông thật, cây tùng hình dáng thuôn nhọn như những cây thông mini, hương thơm dễ chịu cũng được ưa chuộng trang trí cho gia đình hoặc làm quà tặng. Cây tùng có kích cỡ từ 40cm đến 1,5m có giá từ 150.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng/cây, chưa bao gồm trang trí.

Vòng nguyệt quế trang trí Giáng sinh năm nay đa dạng, nhiều kích thước, hình trang trí khác nhau như gắn cam sấy, ruy băng, hoa trạng nguyên đỏ, xịt tuyết… giá dao động từ 50.000-400.000 đồng/vòng đã trang trí. Ðèn trang trí Giáng sinh cũng là một nét đặc trưng của dịp lễ Giáng sinh. Các dòng đèn đa dạng, với các sản phẩm đèn LED dây, đèn hình ngôi nhà, cây thông… với giá chỉ từ 20.000-150.000 đồng/sản phẩm. Nến và những đồ trang trí nến Giáng sinh phong phú với nhiều hình dạng như cây thông, ông già Noel, có mùi hương như gỗ thông, cam quế… giá dao động từ 30.000-150.000 đồng/sản phẩm. Các phụ kiện trang trí khác như trái châu có nhiều kích thước và màu sắc giá từ 5.000 đồng/trái trở lên; dây kim tuyến giá từ 6.000-50.000 đồng/sợi. Các sản phẩm như chuông, gói quà, vớ, con tuần lộc, hoa tuyết, hình decal... giá trên dưới 20.000 đồng/sản phẩm. Thị trường còn có các combo phụ kiện trang trí, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian lựa chọn giá trên dưới 200.000 đồng/combo…

Các sản phẩm trang trí Giáng sinh cũng được bán khá sôi động trên các sàn thương mại điện tử hay các trang mạng xã hội với mức giá cạnh tranh...

Chia sẻ bài viết