07/05/2021 - 08:35

Đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn TP Cần Thơ đã năng động, sáng tạo nhiều mô hình tuyên truyền về sự kiện trọng đại này.

Huyện đoàn và Hội LHPN huyện Thới Lai tổ chức hội thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Huyện đoàn và Hội LHPN huyện Thới Lai tổ chức hội thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Chị Nguyễn Bé Như, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn, cho biết: “Các đơn vị trực thuộc đều tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú tuyên truyền về cuộc bầu cử như: thiết kế infographic, video clip, vẽ bích họa và tổ chức hội thi dưới hình thức sân khấu hóa”. Ban Tuyên giáo Thành đoàn còn tận dụng mạng xã hội tuyên truyền về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến thông tin về cuộc bầu cử để ĐVTN, nhất là cử tri lần đầu tham gia bầu cử (đủ 18 tuổi), hiểu rõ về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Để hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử tạo sức lan tỏa, từ tháng 2-2021, Ban Thường vụ (BTV) Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đổi mới hình thức. Cụ thể, các cơ sở Đoàn tập trung tuyên truyền qua các kênh: tuyên truyền trực quan (pano, áp phích), các phương tiện truyền thông đại chúng (phối hợp báo, đài truyền hình, truyền thanh và đăng tải thông tin về cuộc bầu cử trên Bản tin “Tuổi trẻ Tây Đô). Đặc biệt, tuổi trẻ tổ chức các diễn đàn thanh niên tuyên truyền về bầu cử nhằm hấp dẫn, thu hút ĐVTN. Tính từ ngày 19-4 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã chia sẻ hơn 3.687 bài viết tuyên truyền về các hoạt động bầu cử với hơn 5 triệu lượt tiếp cận; 100% các quận, huyện đoàn và tương đương đều triển khai các thông tin về bầu cử trong các nhóm zalo; 10/10 tổ chức Đoàn tại các trường đại học, cao đẳng đều thực hiện chương trình phát thanh tuyên truyền về bầu cử.

Nhiều cơ sở Đoàn tổ chức tọa đàm, hội thi tìm hiểu về bầu cử, đồng thời lồng ghép và đưa nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử vào chương trình “Khi tôi 18” tại các trường THPT. Theo kế hoạch, Thành đoàn tổ chức hội thi tiểu phẩm tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Mỗi đơn vị trong 5 cụm thi đua xây dựng 1 tiểu phẩm tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu HĐND; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử…

Không chỉ tuyên truyền trước, trong cuộc bầu cử, BTV Thành đoàn Cần Thơ còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tuyên truyền kết quả cuộc bầu cử từ ngày 24-5 đến ngày 10-6-2021. Với sự chuẩn bị chu đáo, tận dụng nhiều kênh tuyên truyền, tuổi trẻ thành phố đã và đang góp sức cùng các cấp, các ngành, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện cuộc bầu cử.

Bài, ảnh: TÚ ANH

Chia sẻ bài viết